ครูแดง บ้านศิลป์ไทย และ ครูเบิ้ม เติมศิลป์ จัดกิจกรรม “โครงการเรียนศิลปะฟรีมีอุปกรณ์กับครูแดงบ้านศิลป์ไทย” ที่โรงเรียนบ้านเชียง (ประชาเชียงเชิด) ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

วันที่ 18 สิงหาคม 2562 ณ โรงเรียนบ้านเชียง(ประชาเชียงเชิด) ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี นายรังสิทธิ์ จับใจนาย  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเชียง (ประชาเชียงเชิด) เป็นประธานเปิดกิจกรรม “โครงการเรียนศิลปะฟรีมีอุปกรณ์กับครูแดงบ้านศิลป์ไทย” โดยมี นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย/ชมรมบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง และ ครูเบิ้ม เติมศิลป์ หรือ คุณไพบูลย์ ธรรมเรืองฤทธิ์ มาให้ความรู้ศิลปะกับนักเรียน มี นายคำจันทร์ สวยรูป เป็นผู้ประสานงานการจัดกิจกรรม และมีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวน 68 คน

 

นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย/ชมรมบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง กล่าวว่า ชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย เป็นชมรมเล็กๆที่ก่อ ตั้งเมื่อปี 2537 ที่ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เปิดสอนศิลปะสำหรับเด็กในวันเสาร์-อาทิตย์ เก็บค่าเรียนนิดหน่อย พอได้ค่าสีค่ากระดาษ ต่อมาก็ได้จัดทำโครงการต่างๆมากมาย หนึ่งในโครงการหลายๆโครงการคือ  “โครงการเรียนศิลปะฟรีมีอุปกรณ์กับครูแดงบ้านศิลป์ไทย” เป็นโครงการที่ออกไปจัดกิจกรรมสอนฟรีให้เด็กและเยาวชนในสถานที่ต่างๆ เช่นเด็กตามโรงเรียนที่ห่างไกลตัวเมือง และโรงเรียนที่สนใจ สอนสามเณรในวัด  เด็กในสถานสงเคราะห์ ฯลฯ  ซึ่งได้ดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้งบประมาณของตนเอง ที่ได้จากการทำงานประจำ การสอนพิเศษศิลปะ และเงินจากรางวัลการทำคุณงามความดี รวมถึงผู้ใหญ่ใจดีหลายๆท่าน ที่สนับสนุนรางวัลรถจักรยาน เพื่อนำไปเป็นของรางวัลให้เด็กๆ ในแต่ละครั้งที่ออกไปจัดกิจกรรมตามสถานที่ต่างๆ อย่างเช่นในครั้งนี้ก็มาจัดกิจกรรมในโครงการเรียนฟรีมีอุปกรณ์กับครูแดงบ้านศิลป์ไทย ที่โรงเรียนบ้านเชียง (ประชาเชียงเชิด) จ.อุดรธานี

 

สำหรับ โรงเรียนบ้านเชียง (ประชาเชียงเชิด) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 เปิดสอนระดับอนุบาล ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน ระดับอนุบาล จานวน 104 คน ระดับประถมศึกษา จำนวน 372 คน รวมนักเรียน 476 คน มีข้าราชการและบุคลากรทางการศึกษา 32 คน  

ทั้งนี้ โรงเรียนบ้านเชียง (ประชาเชียงเชิด) มีโครงการ / กิจกรรมดีเด่น ประกอบด้วยกิจกรรมการเขียนไหลายบ้านเชียง ,กิจกรรมวงดนตรีโปงลางและนาฏศิลป์ และโครงการเปิดห้องเรียนพิเศษ  Intensive English Program ( IEP )  ในชั้น ป. 1, 2, 3 ชั้นละ 1 ห้องเรียน สอนโดยครูชาวต่างประเทศ.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย