เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จังหวัดหนองคาย รวบหัวขโมยขาเป๋ก่อเหตุลักทรัพย์ร้านขายวัสดุก่อสร้างในพื้นที่ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เผยประวัติสุดแสบก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วโชกโชน สารภาพตกงาน ไม่มีเงินซื้อยาบ้า

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จังหวัดหนองคาย รวบหัวขโมยขาเป๋ก่อเหตุลักทรัพย์ร้านขายวัสดุก่อสร้างในพื้นที่ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เผยประวัติสุดแสบก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วโชกโชน สารภาพตกงาน ไม่มีเงินซื้อยาบ้า

วันนี้ (16 ส.ค. 65) พ.ต.ท.อนันต์ สุพรรณเภสัช รอง ผกก.สส.สภ.ศรีเชียงใหม่ ,พ.ต.ท.เหรียญชัย ศรีเชียงสา สว.สส.สภ.ศรีเชียงใหม่ , ร.ต.อ.ทูลใจ มโนขันต์ รอง สว.สส.สภ.ศรีเชียงใหม่ ,ร.ต.ท.ธนพัฒน์ บุญรอด รองสวป.สภ.ศรีเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่  และ เจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.จังหวัดหนองคาย โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สันติ บุญชู ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่ ,พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จว.หนองคาย ร่วมกันจับกุม นายบัญชา พูลประเสริฐ อายุ 39 ปี ชาว ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย พร้อมของกลางอุปกรณ์ทางการช่างหลายรายการ ,ยาบ้า 6 เม็ด

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 นายสิธิพงษ์ แก้วเกิด อายุ 29 ปี ที่อยู่ 111 หมู่ 6 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ครรชิต บทมาตย์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ศรีเชียงใหม่ ว่าได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 ราย เข้าไปขโมยของที่ร้านสิริกรานต์ เอ็นจิเนียริ่ง ซึ่งเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้างของตน ประกอบด้วย สายไฟขนาดยาว 100 เมตร 20 ม้วน ,พัดลมดูดอากาศ จำนวน 20 เครื่อง ,เครื่องมือช่างจำนวนหลายชุด มูลค่าความเสียหายประมาณ 150,000 บาท เหตุเกิดกลางดึกคืนวันที่ 10 สิงหาคม 2565

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ ร่วมกับ ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จังหวัดหนองคาย ได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุช่วงกลางดึกคืนวันที่ 10 สิงหาคม 2565 โดยขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่เกิดฝนตกลงมา ภาพจากกล้องวงจรปิดพบผู้ต้องหาปีนกำแพงเข้ามาภายในร้านก่อนขนของใส่กระสอบที่เตรียมมาขึ้นรถเข็นก่อนที่จะเข็นออกไปพ่วงใส่รถจักรยานยนต์แล้วขับหลบหนีไป

ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ ร่วมกับ ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จังหวัดหนองคาย ได้ประสานข้อมูลกับชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ และพบข้อมูลรูปพรรณ ท่าเดินของคนร้ายที่เดินเหมือนคนขาเป๋ที่เคยก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ คือนายบัญชา พูลประเสริฐ อายุ 39 ปี ชาว ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ที่เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ จับข้อหาลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2564 โดยนายบัญชา ได้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ของนางบังอร อายุ 50 ปี ชาวตำบลบ้านว่าน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ที่จอดไว้ที่ด้านหลังตึกบุญสนองภายในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จึงได้ออกสืบสวนและทำการจับกุมตัวได้ที่บ้านพักใน อ.ศรีเชียงใหม่ ค้นในตัวพบยาบ้า 6 เม็ด

ต่อมาเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ ร่วมกับ ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จังหวัดหนองคาย ได้คุมตัวนายบัญชามาตรวจยึดของกลางเป็นอุปกรณ์ช่างหลายรายการที่ร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่งพื้นที่ หมู่ 14 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

 

สอบสวนนายบัญชาให้การรับสารภาพว่าได้เข้าไปก่อเหตุจริง โดยอ้างว่าทรัพย์สินที่ขโมยมาบางส่วนทำหล่นหายระหว่างทาง ส่วนที่เหลือนำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า เงินที่ได้ก็นำไปซื้อยาบ้ามาเสพ ที่ผ่านมาตนเคยก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ และลักทรัพย์ในหลายพื้นที่ ที่ก่อเหตุเนื่องจากตกงาน ไม่มีเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ

ภายหลังการตรวจยึดของกลาง เจ้าหน้าที่จะได้นำตัวนายบัญชาส่ง พงส.สภ.ศรีเชียงใหม่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย