‘ตั๋วยืน’โอเคหรือบ่โอเค !!! บริษัทรถไฟลาว-จีน เกิดไอเดียขายตั๋วยืน หลังคนแห่ซื้อตั๋วจนเกลี้ยงโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย ส่วนชาวลาว “บ่โอเค” กับไอเดียขายตั๋วยืน ชี้หากคนใช้บริการเยอะควรเพิ่มเที่ยวรถไฟแทน สุดอึ้งไอเดียขายตั๋วยืนระบุ “ระหว่างการเดินทาง หากสถานีไหน มีที่นั่งว่าง และไม่มีคนจอง ก็ไปนั่งได้ชั่วคราว" ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์แนวคิดดังกล่าวอย่างรุนแรง

‘ตั๋วยืน’โอเคหรือบ่โอเค !!! บริษัทรถไฟลาว-จีน เกิดไอเดียขายตั๋วยืน หลังคนแห่ซื้อตั๋วจนเกลี้ยงโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย ส่วนชาวลาว “บ่โอเค” กับไอเดียขายตั๋วยืน ชี้หากคนใช้บริการเยอะควรเพิ่มเที่ยวรถไฟแทน สุดอึ้งไอเดียขายตั๋วยืนระบุ “ระหว่างการเดินทาง หากสถานีไหน มีที่นั่งว่าง และไม่มีคนจอง ก็ไปนั่งได้ชั่วคราว” ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์แนวคิดดังกล่าวอย่างรุนแรง

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2565 เพจ Lao-China Railway Company Limited ได้แจ้งว่า เนื่องจากผู้โดยสารมีจำนวนมาก ดังนั้น พวกเราจึงอยากขอความเห็นของทุกท่าน หากเราจะเพิ่มการขายตั๋ว เป็น “ตั๋วยืน”

ตั๋วยืนนี้ ท่านสามารถซื้อได้ในราคาเท่าตั๋วปกติ ระหว่างการเดินทาง หากสถานีไหน มีที่นั่งว่าง และไม่มีคนจอง ท่านก็ไปนั่งได้ชั่วคราวได้ ท่านเห็นดัวยกับตั๋วยืนหรือไม่ โปรดกด 1 โอเค กด 2 บ่โอเค หรือจะมีความเห็นอื่น ก็สามารถคอมเมนต์ได้

แนวคิดขายตั๋วยืน เกิดมาจากช่วงเช้าวันที่ 26 ก.ค.นี้ มีเอเย่นต์ในลาว แห่ไปซื้อตั๋วให้นักท่องเที่ยวไทยเป็นจำนวนมาก ปรากฏว่า ตั๋วขายหมดเกลี้ยง ทำให้ทางบริษัทรถไฟลาว-จีน เกิดไอเดียขายตั๋วยืน ปรากฏว่า ประชาชนลาวส่วนใหญ่ “บ่โอเค” กับไอเดียขายตั๋วยืน และวิพากษ์แนวคิดดังกล่าวอย่างรุนแรง

 

เช้าวันที่ 27 ก.ค.2565 บริษัทรถไฟลาว-จีน จึงตัดสินใจเพิ่มขบวนรถไฟ EMU และเพิ่มเที่ยวรถไฟ ช่วง 28-31 ก.ค.นี้ ซึ่งตรงกับวันหยุดยาว ของประเทศไทย ระหว่างวันที่ 28-29 ก.ค. เพิ่มขบวนรถไฟ EMU จากสถานีนครหลวงเวียงจันทน์ ถึงสถานีเมืองไซ ไป-กลับ จำนวน 1 คู่ วันที่ 30-31 ก.ค. นำรถขบวนรถไฟ EMU สองขบวนต่อกัน จากสถานีนครหลวงเวียงจันทน์ ถึงสถานีหลวงพระบาง ไป-กลับ จำนวน 2 คู่

ทั้งนี้ตั้งแต่มีการเปิดการเดินรถไฟของ บริษัทรถไฟลาว-จีน  ได้เกิดกระแสเป็นประเด็นบ่อยครั้งทั้งการต่อคิวซื้อตั๋วที่ต้องไปรอคิว โดยส่วนใหญ่ระบุว่าทำไมไม่เปิดขายช่องทางออนไลน์เพื่อลดการแออัดและเพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้บริการ รวมทั้งการที่ผู้ใช้บริการต้องไปนั่งรออยู่ด้านนอกสถานีทั้งๆที่สถานีก่อสร้างอย่างใหญ่โต แต่ไม่มีให้ผู้ใช้บริการเข้าไป แต่ก็ไม่ได้รับการตอบสนองจากผู้ให้บริการจนกระทั่งมีแนวคิดขายตั๋วยืนจนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง.  

 

 

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก เพจ Lao-China Railway Company Limited

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย