จังหวัดหนองคาย จัดพิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.00 น.  ณ ห้องประชุมร่มไทร  องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย  นายรณชัย  จิตรวิเศษ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ  พระบรมราชินี  ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  พุทธศักราช 2562

 

นายเกรียงศักดิ์  วงศ์สุกรรม  ท้องถิ่นจังหวัดหนองคาย  กล่าวว่า  เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  พุทธศักราช 2562 รัฐบาล  โดยคณะอนุกรรมการฝ่ายกลั่นกรองโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ  เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  ได้เชิญชวนให้ส่วนราชการ  และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ  เสนอโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ  เนื่องในวาระมหามงคลนี้ 

ต่อมา ในการประชุมคณะกรรมการฝ่ายโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ  เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  ครั้งที่ 3/2562 เมื่อวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2562 ซึ่งมีพลอากาศเอก ประจิน  จั่นตอง  รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในที่ประชุมในขณะนั้น  และมีมติรับโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น  เป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติ  จำนวนทั้งสิ้น 8 โครงการ  หนึ่งในนั้นคือ  โครงการจัดพิมพ์พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเฉลิมพระเกียรติ  เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562

 

กระทรวงมหาดไทย  โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น  ได้ดำเนินการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต  เชิญพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ฉาย กับสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปจัดพิมพ์เป็นแผ่นภาพขนาด 8.25 x 11.75 นิ้ว  จำนวน 23,323,000 แผ่น  สำหรับมอบให้แก่ประชาชนทุกครัวเรือนในพื้นที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น,  ที่ทำการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น,  โรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ  เพื่อให้ประชาชน  หน่วยงาน  และองค์กรต่างๆ ได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้  และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  พุทธศักราช 2562

ดังนั้น  จังหวัดหนองคาย  จึงได้จัดพิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี  ในครั้งนี้ขึ้น.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย