จังหวัดหนองคาย น้อมรำลึก 64 ปี “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง”

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา  09.00 น. ณ หอประชุมประจักษ์ศิลปาคม  ศูนย์ราชการจังหวัดหนองคาย  นายรณชัย  จิตรวิเศษ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด  เนื่องใน  “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง”  ประจำปี 2562 โดยมีข้าราชการ  พ่อค้า  ประชาชน  และอาสาสมัครฝนหลวงประจำจังหวัด  เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

 

เนื่องในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เป็น  “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง”  ที่เวียนมาบรรจบครบรอบปีที่ 64 นับจากวันที่ 14 พฤศจิกายน 2498  ซึ่งเป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  บรมนาถบพิตร  ทรงมีพระราชดำริในการคิดค้น  วิจัย  และพัฒนาเทคโนโลยีการทำฝนหลวง  เพื่อแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากของเกษตรกรและประชาชนทั่วไปที่ประสบปัญหาภัยแล้ง  รวมทั้ง  ปัญหาการขาดแคลนทรัพยากรน้ำของประเทศ  จนเกิดเป็นโครงการพระราชดำริฝนหลวงสืบมาจนถึงปัจจุบัน  และยังครบรอบปีที่ 17 นับจากวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2545 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ในฐานะทรงเป็น  “พระบิดาแห่งฝนหลวง” โดยกำหนดให้วันที่ 14 พฤศจิกายนของทุกปี  เป็น  “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง”  เพื่อบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ของชาติไทย 

 

พสกนิกรชาวจังหวัดหนองคาย  ต่างน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  บรมนาถบพิตร  และขอตั้งปณิธานน้อมนำแนวพระราชดำริที่พระราชทานไว้ ไปปฏิบัติด้วยความตั้งใจมั่นสืบไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย