ดร.สมเกียรติ พร้อมกลุ่มรักท่าบ่อ-น้ำโมง ลงพื้นที่รับฟังการสะท้อนปัญหาชุมชนเมืองท่าบ่อ ยืนยันนโยบายกลุ่มรักท่าบ่อ-น้ำโมง แก้ปัญหาได้จริง

วันที่  16 ส.ค.62 ณ ที่ทำการชุมชนวัดสว่างร่วมใจพัฒนา  ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ  ดร.สมเกียรติ  ตระกูลฟาร์มธวัช   รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย  ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ  อ.ท่าบ่อ  จ.หนองคาย  พร้อมคณะสมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ  (สท.)  ทั้ง  3  เขตเลือกตั้ง  จำนวน  16 คน  ได้เดินทางมาพบปะกับประชาชนชาวชุมชนป่างิ้ว 1,  ชุมชนป่างิ้ว 2  และชุมชนวัดสว่างร่วมใจพัฒนา 

 

 

ดร.สมเกียรติ  กล่าวว่า  ครั้งนี้ได้เดินทางมาพบปะพูดคุย  รับฟังความคิดเห็น  พร้อมสะท้อนปัญหาชุมชน  โดยครั้งที่แล้วก็ได้พบปะกับพ่อ  แม่  พี่  น้องไปแล้ว  3 ชุมชน  ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากคนในชุมชนเป็นอย่างมาก  แต่ละชุมชนได้สะท้อนปัญหา  สะท้อนความต้องการที่อยากจะให้กลุ่มรักท่าบ่อ - น้ำโมง  เข้ามาดำเนินการแก้ไขเมื่อได้รับเลือกตั้งเข้ามาเป็นฝ่ายบริหารเทศบาลเมืองท่าบ่อ

สำหรับปัญหาที่สำคัญ  ที่ประชาชนในชุมชนป่างิ้ว 1,  ชุมชนป่างิ้ว 2  และชุมชนวัดสว่างร่วมใจพัฒนา เสนอในครั้งนี้คือ  ปัญหาน้ำประปาไม่ไหล  น้ำประปาไม่มีคุณภาพ,  ปัญหาน้ำท่วมขัง,    ปัญหาขยะ  และไม่มีเสียงตามสายของเทศบาลในการแจ้งข่าวสาร  ซึ่งปัญหาดังกล่าวจะสามารถแก้ไขด้วยการสร้างบ่อพักน้ำ  ขุดลอกคลอง  ทำรางระบายน้ำใหม่  เก็บขยะรอบเช้า  รอบบ่าย  รื้อและปรับปรุงระบบสายสัญญาณเสียงตามสายใหม่ 

ขณะเดียวกัน  ในฐานะที่ตนได้บริหารงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับจังหวัด  หรือ  องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย  มาแล้ว  เมื่อได้รับความไว้วางใจจากชาวชุมชนเมืองท่าบ่อให้เป็นนายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ  และมีทีมงานกลุ่มรักท่าบ่อ – น้ำโมงเข้ามาบริหารงานแล้ว  ก็จะประสานงานส่วนที่เกี่ยวข้องทั้ง  องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย ,จังหวัดหนองคาย  และกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น  ในการดึงงบประมาณเพิ่มเติมมาบริหารจัดการเพื่อพัฒนาเมืองท่าบ่อให้เป็นเมืองน่าอยู่  น่าเที่ยว   ต่อไปจะต้องมีกลุ่มแม่บ้านทั้ง  19 ชุมชน  โดยเทศบาลจะสนับสนุนงบประมาณเบื้องต้น  ชุมชนละ 20,000 บาทต่อปี,  จะทำการจัดซื้อรถกวาดถนนล้างถนนดูดฝุ่นเพื่อให้ถนนเมืองท่าบ่อ  เป็นถนนไร้ฝุ่น  ไม่มีสิ่งอุดตันท่อระบายน้ำ  แก้ปัญหาน้ำท่วมอีกทางหนึ่ง,  จะมีรถเคลื่อนที่กู้ชีพกู้ภัย  นำส่งคนเจ็บป่วยให้ถึงโรงพยาบาลเร็วที่สุด,  จะก่อสร้าง landmark สัญลักษณ์ของเมืองท่าบ่อ  ณ ริมแม่น้ำโขง  พร้อมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะ “สวนสมเด็จย่า”  ริมถนนท่าบ่อ – ศรีเชียงใหม่  ให้สวยงาม  เพื่อเป็นสถานที่ออกกำลังกาย  เป็นปอดใหญ่ของชาวท่าบ่อ  จัดจุดขายสินค้าและบริการภายในสวนสาธารณะเต็มรูปแบบและเป็นระเบียบ  มีระบบรักษาความปลอดภัย  24 ชั่วโมง,  ปรับปรุงสนามกีฬาทุกแห่ง  ทุกประเภทกีฬาในเขตเทศบาลให้สามารถใช้การได้เพื่อให้เยาวชนและประชาชนได้มาออกกำลังกายเสริมสร้างสุขภาพ,  จะรื้อฟื้นงานประเพณีต่างๆ ให้กลับคืนมา  เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและดึงเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวให้ลงสู่พื้นที่อำเภอท่าบ่อ,  ด้านการศึกษา  จะส่งเสริมให้มีการติวเข้มสำหรับนักเรียน โรงเรียนในเขตเทศบาล  เพื่อให้นักเรียนได้มีความรู้เพิ่มเติมมากกว่าในห้องเรียนและสามารถ สอบแข่งขันในระดับสูงได้

 

ดร.สมเกียรติ  กล่าวในตอนท้ายว่า  ทางกลุ่มรักท่าบ่อ – น้ำโมง  จะได้เดินทางไปพบกับพ่อ  แม่  พี่  น้อง  ประชาชนชาวเมืองท่าบ่อ  ให้ครบทั้ง 19 ชุมชน  พร้อมรับฟังเสียงสะท้อนทุกเสียง  แนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ  ของแต่ละชุมชน  เพื่อจะนำไปเป็นนโยบายหลักของกลุ่มฯ  และพร้อมจะแก้ไขปัญหาต่างๆ เหล่านี้ให้สำเร็จภายใน 1 วาระการดำรงตำแหน่ง  หากได้รับการ ความไว้วางใจในการเลือกตั้งให้เป็นนายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ  และเป็นฝ่ายบริหารยกทีมทั้ง 3 เขต   ซึ่งนโยบายที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น  “กลุ่มรักท่าบ่อ – น้ำโมง  สามารถทำได้จริง”.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย