ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ร่วมบันทึกเสียงร้องเพลง “ลำเต้ย อสร.” ในการอบรมอาสาสมัครแรงงาน ประจำปีงบประมาณ 2563

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11.30 น. ณ ห้องไกล่เกลี่ย 2 สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดหนองคาย  ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัด  นายรณชัย  จิตรวิเศษ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  เป็นประธานเปิดโครงการประสานการให้บริการด้านแรงงาน โดยอาสาสมัครแรงงานจังหวัดหนองคายประจำปีงบประมาณ พ. ศ. 2563 ครั้งที่ 1

 

นางวรรณกานต์  ขาวลาภ  แรงงานจังหวัดหนองคาย  กล่าวว่า  กระทรวงแรงงานมีเป้าหมายในการส่งเสริมแรงงานให้มีศักยภาพสูง  เพื่อส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ  มีความมั่นคงและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพัฒนาแนวทางในการบริหารและขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านแรงงานเชิงบูรณาการอย่างมีประสิทธิภาพ  เพื่อให้ทันต่อสภาพสภาวะที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบัน

กระทรวงแรงงาน  จึงมีกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวง  ได้แก่ เครือข่ายอาสาสมัครแรงงาน  ที่เป็นสื่อกลางระหว่างหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน  ที่จะนำบริการด้านแรงงานลงสู่ประชาชนในพื้นที่ชุมชนของทุกตำบลในจังหวัดหนองคาย

การจัดโครงการในครั้งนี้  เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับบริการด้านแรงงานจากทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน  ผ่านเครือข่ายอาสาสมัครแรงงานในการรายงาน  ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานของอาสาสมัครรายงาน  ประจำปีงบประมาณ 2563 โดยมีอาสาสมัครแรงงานหนองคายและพี่เลี้ยงอาสาสมัครแรงงานเข้าร่วมอบรม  จำนวน 76 คน

 

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  ได้ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการกระทรวงแรงงาน  และอาสาสมัครแรงงานที่เข้าร่วมโครงการ  ได้ร่วมร้องเพลง “ลำเต้ย อสร.” สะท้อนการทำงานของอาสาสมัครแรงงาน ซึ่งแต่งขึ้นโดย  นางวรรณกานต์  ขาวลาภ  แรงงานจังหวัดหนองคาย.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย