ตลาดแคมของ หรือถนนคนเดินริมโขงคึกคัก มีนักท่องเที่ยวมาจับจ่ายซื้อสินค้า พักผ่อนคลายร้อน รับประทานอาหาร และชมพระอาทิตย์ตกดินเหนือลำแม่น้ำโขงกันเป็นจำนวนมาก ในขณะที่จังหวัดหนองคาย ได้จัดงาน “เทศกาลกินสับปะรด GGI หนองคาย” ช้อป ฟิน กิน บักนัด IG หนองคาย เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดอีกช่องทางหนึ่งในการจำหน่ายสับปะรด ของจังหวัดหนองคาย ภายใต้มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด

ตลาดแคมของ หรือถนนคนเดินริมโขงคึกคัก มีนักท่องเที่ยวมาจับจ่ายซื้อสินค้า พักผ่อนคลายร้อน รับประทานอาหาร และชมพระอาทิตย์ตกดินเหนือลำแม่น้ำโขงกันเป็นจำนวนมาก ในขณะที่จังหวัดหนองคาย ได้จัดงาน “เทศกาลกินสับปะรด GGI หนองคาย” ช้อป ฟิน กิน บักนัด IG หนองคาย เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดอีกช่องทางหนึ่งในการจำหน่ายสับปะรด ของจังหวัดหนองคาย ภายใต้มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด

บรรยากาศการท่องเที่ยวยามค่ำคืนของวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จังหวัดหนองคาย คึกคักกว่าหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้เงียบเหงา เป็นผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่คึกคักสุดก็ยังเป็นที่ตลาดแคมของ หรือ walking street ถนนคนเดินริมโขง แหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนเพียงแห่งเดียว ที่อยู่ในความดูแลของเทศบาลเมืองหนองคาย เปิดเฉพาะในวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.- 22.00 น. เริ่มจากบริเวณถนนริมเขื่อนป้องกันตลิ่ง จากท่าเรือหายโศก จนถึงตลาดท่าเสด็จ ระยะทางกว่า 700 เมตร

 

โดยวานนี้ (18 มิ.ย. 65) ตลาดแคมของได้กลับมาเปิดอย่างเป็นอีกครั้ง หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ออกมาเดินจับจ่ายซื้อหาสินค้า พักผ่อนคลายร้อน รับประทานอาหาร ชมพระอาทิตย์ตกดินเหนือลำแม่น้ำโขง และถ่ายรูปกับทิวทัศน์ริมฝั่งโขงยามค่ำคืนกันเป็นจำนวนมาก ส่วนร้านค้าที่หายไปเกือบครึ่งจากช่วงปกติทั่วไป ก็เริ่มกลับมาขายมากขึ้น แต่ก็ยังมีการงดใช้พื้นที่บางส่วน เพื่อไม่ให้ร้านค้าห่างกันมากเกินไป

โดยวานนี้ (18 มิ.ย. 65) จังหวัดหนองคาย โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดหนองคาย ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องในจังหวัดหนองคาย ได้จัดงาน“เทศกาลกินสับปะรด GGI หนองคาย” ช้อป ฟิน กิน บักนัด IG หนองคาย ณ บริเวณลานกิจกรรมตลาดแคมของหนองคาย โดยมีนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดงานฯ มีนายวิโรจน์ พิเภก พาณิชย์จังหวัดหนองคาย กล่าวรายงาน

 

สำหรับจังหวัดหนองคายมีพื้นที่ปลูกสับปะรดใน 4 อำเภอ ได้แก่อำเภอศรีเชียงใหม่ , อำเภอรัตนวาปี , อำเภอโพธิ์ตาก และอำเภอสังคม มีพื้นที่เกี่ยวรวม 3,444 ไร่ ผลผลิตเฉลี่ย 3,500 กิโลกรัม/ไร่ ผลผลิตรวม 12,057 ตัน ผลผลิตส่วนใหญ่จะออกสู่ตลาดในช่วงเดือนพฤษภาคม ถึง มิถุนายน คิดเป็นร้อยละ 87 ของผลผลิตทั้งหมด จำนวน 10,543 ตัน ซึ่งเกษตรกรไม่สามารถบริหารจัดการผลผลิตสับปะรดได้ตามปกติ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พ่อค้าเร่เข้ามารับซื้อน้อย โรงานก็รับซื้อน้อย ส่งออกไปประเทศเพื่อนบ้านไม่ได้ รวมมีผลไม้หลายชนิดออกสู่ตลาดพร้อมกัน ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่หลากหลาย คาดการณ์ว่าผลผลิตสับปะรดจะล้นตลาดประมาณ 2,270 ตัน นอกจากผู้ประกอบการขายในช่องทางปกติแล้ว ส่วนราชการต่าง ๆ ก็ได้ร่วมกันบริหารจัดการผลผลิตสับปะรดไปแล้วในหลายช่องทาง ซึ่งการจัดงาน “เทศกาลกินสับปะรด GGI หนองคาย” ช้อป ฟิน กิน บักนัด IG หนองคาย ครั้งนี้ก็เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดอีกช่องทางหนึ่งในการจำหน่ายสับปะรด ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสับปะรด รวมไปถึงผลผลิตทางการเกษตรอื่น ๆ ของจังหวัดหนองคาย

Giant Tree & River Walk ต้นไม้ยักษ์จุดชมวิวริมแม่น้ำโขงมุมสูง จุดเช็คอินแห่งใหม่ ที่หนึ่งในสองแห่งอยู่ภายในบริเวณถนนคนเดินริมโขง ก็ยังคงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศสบายและชมวิวมุมสูงบน Giant Tree & River Walk กันอย่างต่อเนื่อง มีการถ่ายรูปเป็นที่ระลึกบน Giant Tree & River Walk ที่มีฉากหลังเป็นตลาดแคมของ ฉากหลังที่เป็นแม่น้ำโขง และฝั่ง สปป.ลาว ก่อนจะส่งต่อเข้าในโลกโซเชียลต่อไป

 ในส่วนมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เทศบาลเมืองหนองคาย ที่รับผิดชอบและดูแลตลาดแคมของแห่งนี้ ก็ได้มีการกำหนดช่องทางเข้า-ออก พร้อมจัดเจ้าหน้าที่และพนักงานมาทำการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ บริการเจลล้างมือ ให้กับผู้ที่จะเข้าไปภายในบริเวณตลาดแคมของ อีกทั้งมีการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปจัดระเบียบโดยเฉพาะการเว้นระยะห่างทั้งร้านค้าและผู้ที่เข้าไปจับจ่ายภายในตลาดแคมของ เจ้าของร้านและผู้ประกอบการได้รับการฉีดวัคซีนทุกคน และทุกคนที่เข้าไปในตลาดแคมของต้องสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งถือเป็นมาตรการสำคัญ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย