ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ของโรงพยาบาลหนองคาย ที่ย้ายมาจาก อบจ.หนองคาย วันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมให้บริการฉีดวัคซีนกับทุกคนทั่วประเทศ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ของโรงพยาบาลหนองคาย ที่ย้ายมาจาก อบจ.หนองคาย วันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมให้บริการฉีดวัคซีนกับทุกคนทั่วประเทศ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

วันนี้ (16 มิ.ย. 65) นายแพทย์ชวมัย สืบนุการณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย ได้ตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ของโรงพยาบาลหนองคาย บริเวณชั้น 1 อาคารพระสิริปุณฺโณเมตตา (อาคาร 10 ชั้น) ซึ่งวันนี้ (16 มิ.ย. 65) เป็นวันแรกที่ย้ายจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 อำเภอเมืองหนองคาย จาก อบจ.หนองคาย มาที่โรงพยาบาลหนองคาย ซึ่งภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทุกอย่างยังเหมือนเดิม

 

นายแพทย์ชวมัย สืบนุการณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย  กล่าวว่าศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ของโรงพยาบาลหนองคาย ที่ดำเนินการที่ อบจ. มาเป็นระยะเวลา 1 ปี เศษ ใช้จำนวนวัคซีนฉีดให้กับประชาชนกว่า 250,000 ราย ต้องขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นายก อบจ.หนองคาย และทุกภาคส่วน รวมไปถึงจิตอาสา ที่ทำให้การดำเนินการทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หลังจากที่มีการปิดจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 อำเภอเมืองหนองคาย อบจ.หนองคาย เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 65 ที่ผ่านมา ย้ายมาที่ชั้น 1 อาคารพระสิริปุณฺโณเมตตา (อาคาร 10 ชั้น) รพ.หนองคาย วันนี้คือวันที่ 16 มิถุนายน 65 โรงพยาบาลหนองคายก็ได้มีการดำเนินการในบริการฉีดวัคซีนต่อเนื่อง จำนวนวัคซีน และทุกอย่างยังเหมือนเดิม ไม่มีช่องว่างระหว่างรอยต่อเกิดขึ้น การบริการเหมือนเดิมอย่าง ไม่มีปัญหาอะไร จึงขอเชิญชวนประชาชนที่อยู่ในทุกพื้นที่ของประเทศไทย โรงพยาบาลหนองคายพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยจะให้บริการอย่างต่อเนื่องตามนโยบายของรัฐบาล ที่จะให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเข็มที่ 4 เข็มที่ 5 หรือเข็มที่ 1 สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยรับบริการฉีดวัคซีนฯ รวมไปถึงเข็มที่ 2 – 3 ด้วย เพื่อให้ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนได้ครอบคลุมมากที่สุด ซึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองหนองคาย มีประชาชนกลุ่ม 608 ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 แล้วร้อยละ 52 จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับความพร้อมในการเปิดประเทศ สถานการณ์วัคซีนที่โรงพยาบาลหนองคายก็มีความพร้อมที่จะให้บริการ นอกจากการให้บริการฉีดวัคซีนแล้ว ทางโรงพยาบาลยังให้มีบริการวัคซีนพาสปอร์ตได้อย่างรวดเร็ว เพื่อเป็นการบริการประชาชนที่จะเดินทางไปต่างประเทศต่อไป

 

สำหรับช่วงเวลาในการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นั้น คือในวันเวลาราชการ ตั้งแต่วันจันทร์-วันศุกร์ ส่วนวันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ก็จะงดการให้บริการ ในกรณีที่เข้ามารับบริการเป็นกลุ่มใหญ่หรือเป็นหมู่คณะ ควรมีการติดต่อไว้ล่วงหน้าเพื่อทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการเตรียมความพร้อมในการให้บริการ ประชาชนทั่วไป รวมไปถึงชาวต่างชาติ สามารถ Watkin เข้ามารับบริการได้ทันที และมีสิทธิเข้าถึงวัคซีนของกระทรวงสาธารณสุขได้ทั้งหมด ซึ่งในการทำวัคซีนพาสปอร์ต จะมีค่าใช้จ่าย แต่ไม่ได้เป็นรายรับของโรงพยาบาลหนองคาย เป็นค่าธรรมเนียมที่นำส่งกระทรวงการคลัง รายละ 50 บาท ส่วนการฉีดวัคซีนฯ ไม่มีค่าใช้จ่ายทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ถือเป็นบริการของกระทรวงสาธารณสุขที่มีต่อมวลมนุษยชาติทุกคน.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย