โจรใจบาปเข้าไปขโมยเงินในตู้บริจาควัดหายโศก อำเภอเมืองหนองคาย เพื่อเป็นค่าน้ำค่าไฟหมดเกลี้ยง ทิ้งถุงเหรียญไว้ดูต่างหน้า ภาพวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

โจรใจบาปเข้าไปขโมยเงินในตู้บริจาควัดหายโศก อำเภอเมืองหนองคาย เพื่อเป็นค่าน้ำค่าไฟหมดเกลี้ยง ทิ้งถุงเหรียญไว้ดูต่างหน้า ภาพวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. วันนี้ (15 มิ.ย.65)  ร.ต.ท.หญิง นาถอนงค์ โพธิสาร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งจากพระลูกวัด วัดหายโศก ต.ในเมือง  อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย ว่ามีคนร้ายบุกเข้ามางัดตู้บริจาคภายในวัด จึงเข้าตรวจสอบ โดยระหว่างเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดภายในวัดบันทึกภาพของคนร้ายไว้ได้

 

ที่เกิดเหตุเป็นวิหารพระเจ้าใหญ่หายโศก พบว่ามีตู้บริจาคไม้จำนวน 1 ตู้ ถูกคนร้ายงัดเอาเงินบริจาคภายในตู้ออกไปทั้งหมด ทิ้งถุงเหรียญ 25 สตางค์ 5 บาท  และ 10 บาท ไว้ในตู้ คาดเงินที่ถูกคนร้ายงัดขโมยไปประมาณ 1,000 บาท - 1,500 บาท

จากการสอบถาม พระพลพจน์ สิริวํสเมธี พระลูกวัดหายโศก เล่าว่า ช่วงเย็นตนจะมาปิดพระวิหารตามปกติ แต่สังเกตเห็นตู้บริจาคมีการถูกงัดแงะจึงได้เรียกเจ้าอาวาส พระและ สามเณรภายในวัดมาดู ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ สำหรับพระวิหารพระเจ้าใหญ่หายโศกจะเปิดตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 18.00 น. ทุกวันเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มากราบไหว้พระเจ้าใหญ่หายโศก และร่วมทำบุญบริจาคเงินเพื่อเป็นค่าน้ำค่าไฟวัด โดยทางวัดจะเปิดตู้บริจาคทุก 3 วัน เพื่อเก็บเงินไปฝากธนาคาร คาดคนร้ายอาจจะเป็นคนเร่รอนที่มานอนตามศาลข้างวัดเพราะตนเคยเห็นและยังมาขอข้าวที่วัดกินด้วย

 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 40-45 ปี สูงประมาณ 170-175  ซ.ม. ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงยีนสีดำ พร้อมสะพายกระเป๋าสีแดง และหมวกสีขาว เข้ามาก่อเหตุให้ช่วงเวลา 10.31 น. ของวันที่ 14 มิถุนายน 2565 โดยคนร้ายเข้ามาทำทีมาไหว้พระ พอไม่มีคนก็ใช้อุปกรณ์งัดแงะตู้ไม้บริจาค ก่อนเอาเงินที่อยู่ภายในตู้ไปด้วยความใจเย็น โดยใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 10 นาทีเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบอย่างละเอียดและตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะผ่าน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย