ผู้ว่าฯ หนองคาย นำเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต เฉลิมพระเกียรติฯครั้งที่ 5 มีผู้เขาร่วมกิจกรรมกว่า 900 คน

วันที่  10 พ.ย. 62  เวลา  05.00 น. ณ ลานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ  60 พรรษา อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย  นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาตเฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 5  ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย, โรงพยาบาลหนองคาย,  โรงพยาบาลศิริราช  และภาคส่วนต่างๆ ในจังหวัดหนองคาย

 

สำหรับกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต เฉลิมพระเกียรติ  ครั้งที่ 5 ที่จังหวัดหนองคายจัดขึ้นในครั้งนี้  เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี  ที่ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชนชาวไทยในเรื่องการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกาย,  เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง  และเพื่อส่งเสริมให้มีกิจกรรมในการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง  ซึ่งจะมีผลในการลดค่าใช้จ่ายของการรักษาพยาบาลและลดภาระของปัญหาโรคเรื้อรัง โดยให้ประชาชนทั่วไป  ทุกเพศ  ทุกวัย  ทุกหมู่เหล่า  มีโอกาสออกกำลังกายอย่างง่ายๆ  เช่น การเดิน วิ่ง หรือปั่นจักรยาน ซึ่งถ้าทำเป็นประจำจะทำให้มีสุขภาพดี ห่างไกลโรค 

 

นอกจากนี้  นายรณชัย  จิตรวิเศษ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  ยังได้ร่วมกิจกรรมเดิน - วิ่งเพื่อสุขภาพ  ระยะทาง  5 กิโลเมตร  อีกด้วย  โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวน  900 คน.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย