พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย พัฒนาอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน ประจำปี 2562

วันที่ 16 สิงหาคม 2526 เวลา 10.00 น ณ ห้องประชุมโรงแรมพาร์ค แอนด์พูล รีสอร์ทอําเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดโครงการ พัฒนาอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน (อผส.) ประจำปีงบประมาณ 2562  พร้อมบรรยายพิเศษในหัวข้อ “บทบาทและความสำคัญของอาสาสมัคร กับงานองค์กรเครือข่าย”

 

นายบรรณรัตน์ เก่งกสิกิจ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ด้วยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคายได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญเพื่อพัฒนากลไกการดำเนินงานอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุในระดับพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อทบทวนความรู้และทักษะในการดูแลผู้สูงอายุที่บ้านในการปฏิบัติงานโดยการมีส่วนร่วมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

 

ทั้งนี้ผู้เข้ารับการอบรมจะได้ฝึกทักษะพื้นฐานในการดูแลผู้สูงอายุได้แก่ การส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ ทักษะพื้นฐานในการดูแลผู้สูงอายุ การดูแลเบื้องต้นเกี่ยวกับโรค/อาการที่พบบ่อยในผู้สูงอายุการปฐมพยาบาลและการส่งต่อ พร้อมทั้งบทบาทและการบริหารจัดการผู้ดูแลผู้สูงอายุ

โดยมีผู้เข้ารับการอบรม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่รับผิดชอบงานด้านผู้สูงอายุ และภาคีเครือข่ายที่ดำเนินงานด้านผู้สูงอายุ จำนวน 20 คน เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย และคณะวิทยากร จำนวน 10 คน อาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุ อพม. ,อสม. อาสาสมัครอื่นๆ จำนวน 120 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 150 คน.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย