แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ…สสจ.หนองคาย ร่วมกับ โรงพยาบาลหนองคาย แถลงข่าวงาน เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต เฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 5 วันที่ 10 พ.ย. 2562 นี้

วันที่ 5 พ.ย.2562 เวลา 17.00 น. ณ ด้านหน้าแคนคู่สวนสาธารณะหนองถิ่น อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย นายวิศณุ วิทยาบำรุง  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย  นายสุรกิจ ยศพล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย นายทองเลื่อน องอาจ สาธารณสุขอำเภอเมืองหนองคาย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย นายปรีชา ทรงอยู่ ประธานชมรมเดินวิ่งจังหวัดหนองคาย นายอาภากร ตุลยานันท์ นายกสมาคมกีฬาจักรยานหนองคาย นายชัยยุทธ ภวภูตานนท์ นายกสมาคมกีฬาจักรยานจังหวัดหนองคาย และนายสุเทพ พนาลิกุล ประธานชมรมจักรยานจังหวัดหนองคาย ร่วมแถลงข่าวงาน เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต เฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 5 โดยมีภาครัฐ เอกชน ประชาชนและสื่อมวลชนทุกแขนงร่วมในงานจำนวนมาก

 

นายวิศณุ วิทยาบำรุง  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า การจัดงานเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต เฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 5 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฐานะที่พระองค์ทรงเป็นดั่งแสงนำใจของคนไทยทั้งชาติ และทรงเป็นแบบอย่างให้ประชาชน ในเรื่องของการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกายมาโดยตลอด และส่งเสริมให้มีกิจกรรมในการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งจะมีผลลดค่าใช้จ่ายการรักษาและลดภาระของปัญหาโรคเรื้อรัง เนื่องจากโรคหลอดเลือดสมองสามารถป้องกันได้ถึงร้อยละ 90 หากมีความรู้และปฏิบัติตัวได้อย่างถูกต้อง และหนึ่งในวิธีป้องกันโรคที่สำคัญก็คือการออกกำลังกาย เช่น การเดิน วิ่ง หรือปั่นจักรยาน ซึ่งถ้าทำเป็นประจำจะทำให้มีสุขภาพดีห่างไกลโรค

ด้านนายสุรกิจ ยศพล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย กล่าวว่า สำหรับงาน เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต เฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 5 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน 2562 ณ บริเวณลานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ประเภท ประกอบด้วย การเดิน/วิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กิโลเมตร ค่าสมัครคนละ 350 บาท การแข่งขันวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร ค่าสมัครคนละ 450 บาท การแข่งขันระยะทาง 15 กิโลเมตร ค่าสมัคร 550 บาท และการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 15 กิโลเมตร ค่าสมัครคนละ 350 บาท ซึ่งผู้ที่สมัครทุกประเภทจะได้รับเสื้อและเหรียญทุกคน

 

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ที่ ห้องการเงินผู้ป่วยใน (ห้องหมายเลข 53) ชั้น 1 โรงพยาบาลหนองคาย หรือทางออนไลน์ ที่ WWW.nkh.go.th  ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย