ศุลกากรหนองคาย...จับกุมเจ้าของร้านปะยางรถยนต์ชาวบ้านดุง จ.อุดรธานี ลักลอบนำยาบ้าเข้าประเทศ 526 เม็ด มูลค่ากว่าแสนบาท อ้างนำมาเสพขณะทำงาน

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 เวลา  09.00 น.  ณ ห้องสอบสวนศุลกากรหนองคาย  ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว  แห่งที่  1 จ.หนองคาย  (ขาเข้า)  เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคาย  โดยการอำนวยการของ  พ.ต.อ.ณรัชต์พล  เลิศรัชตะปภัสส์  นายด่านศุลกากรหนองคาย,  นายสมบัติ  ฆ้อนทอง  หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปรามศุลกากร,  นายเกรียงศักดิ์  จันทร์ทิม  หัวหน้าฝ่ายควบคุมและตรวจสอบทางศุลกากร  พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดหนองคาย  แถลงข่าวจับกุมนายนิกร  ทองกัญญา  อายุ 36 ปี  อาชีพเปิดร้านปะยางชื่อร้านนพเจริญการยาง  อำเภอบ้านดุง  จังหวัดอุดรธานี  พร้อมยาบ้า  จำนวน 526 เม็ดมูลค่ากว่า 105,200 บาทโดยนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน

 

นายนิกร  ให้การรับสารภาพว่า  เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา  ได้เดินทางไปหาแฟนสาวชาวลาวที่บ้านดอนดู่  ในนครหลวงเวียงจันทน์  ประเทศลาว  ขณะที่ดื่มสุราอยู่นั้นได้มีวัยรุ่นชาวลาวมาเสนอขายยาบ้าให้  ตนจึงซื้อมาในราคา 7,500 บาท  เพื่อจะนำไปเสพที่ร้านขณะทำงานเนื่องจากตนทำงานหนัก  และช่วงเช้าของวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 เวลาประมาณ 07.00 น.  ได้เดินทางข้ามมายังฝั่งไทยเพื่อที่จะกลับบ้านที่อำเภอบ้านดุง  จังหวัดอุดรธานี  แต่ก็มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน  เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา  ลักลอบนำเข้ายาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า)  เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย  พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย