นายด่านศุลกากรหนองคาย “คนใหม่” พร้อม ผกก.สภ.เมืองหนองคาย นำเจ้าหน้าที่ จับกุมสาวเชียงราย พร้อมโคเคน จำนวน 3,000 กรัม มูลค่า 24 ล้าน เตรียม ส่ง กทม.

วันที่ 29 ตุลาคม 2562  เวลา 21.30 น.  ณ ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว  แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย  พ.ต.อ.ณรัชต์พล  เลิศรัชตะปภัสส์  นายด่านศุลกากรหนองคาย,  นายสมบัติ  ฆ้อนทอง  หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปรามศุลกากร,  นายเกรียงศักดิ์  จันทร์ทิม  หัวหน้าฝ่ายควบคุมและตรวจสอบทางศุลกากร,พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย  เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคาย,  เจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดหนองคาย,  ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย  และตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย  แถลงข่าวการจับกุมตัวนางสาวขนิษฐ์สุดา  ประกอบแสง  อายุ 19 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ที่ 9 ตำบลผางาม  อำเภอเวียงชัย  จังหวัดเชียงราย  พร้อมโคเคน  จำนวน 3,000 กรัม  (3 กิโลกรัม)  ซุกซ่อนมาในเสื้อกันหนาว จำนวน  4 ตัว  ขณะเดินทางเข้ามายังราชอาณาจักรไทย  เพื่อทำพิธีการผ่านแดน

 

ทั้งนี้  เมื่อเวลาประมาณ 19.20 น.  ขณะที่เจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคายปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น  ได้พบหญิงสาวซึ่งเดินทางมากับรถโดยสารประจำทางระหว่างประเทศสายนครหลวงเวียงจันทน์ – กรุงเทพฯ  เข้ามาทำพิธีการผ่านแดน  แต่หญิงสาวคนดังกล่าวท่าทางมีพิรุธ  จนท.จึงได้ขอทำการตรวจค้นตัวและกระเป๋าเดินทางใบใหญ่สีดำ  และได้พบ  “โคเคน”  ซึ่งเป็นลักษณะของเหนียวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกขนาด 14 x 18 นิ้ว  จำนวน  4 ถุง  ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อกันหนาวถุงละ 1 ตัว

จากนั้น  ได้ทำการตรวจสอบของเหนียวด้วยน้ำยา Cobalt Thiocyaanate Reagent ผลปรากฏว่าเป็นสีฟ้า  แสดงว่าเป็น  “โคเคน”  จากการสอบสวน  นางสาวขนิษฐ์สุดา  ให้การรับสารภาพว่า  ได้รับการว่าจ้างจากแฟนชาวเนปาล  ให้นำเสื้อกันหนาวทั้ง 4 ตัว  ไปส่งให้กับเพื่อนชาวไทยชื่อนวลจันทร์  พั่วแดง อยู่ที่หมู่บ้านปรีชา 8 ซอยหัวหมาก 29 กรุงเทพมหานคร โดยจะได้รับค่าจ้างเป็นเงิน  จำนวน 50,000 บาท  ตนจึงได้นำสิ่งของดังกล่าวเดินทางโดยเครื่องบินจากสนามบินประเทศเนปาล  ไปยังประเทศสิงคโปร์  และเดินทางมายังสนามบินวัดไต  นครหลวงเวียงจันทน์  ประเทศลาว  แล้วนั่งรถโดยสารระหว่างประเทศสายเวียงจันทน์ - กรุงเทพมายังด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพ ไทยลาว  แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย  กระทั่งถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหามีความผิดฐานนำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกากร  อันเป็นความผิดตามนัยมาตรา 242 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 และมีความผิดฐานนำยาเสพติดให้โทษในประเภท 2 (โคเคน)  เข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  และมียาเสพติดให้โทษในประเภท 2 (โคเคน)  ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  อันเป็นความผิดตาม มาตรา 16, 17 แห่งพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวน  สภ.เมืองหนองคาย  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย