จังหวัดหนองคาย ขยายพื้นที่โรงพยาบาลสนามหนองคาย 3 ให้รับผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น พร้อมส่งให้โรงพยาบาลหนองคาย บริหารจัดการในวันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2565 นี้ ซึ่งจะทำให้เฉพาะโรงพยาบาลสนามหนองคาย 3 สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้มากกว่า 600 ราย

จังหวัดหนองคาย ขยายพื้นที่โรงพยาบาลสนามหนองคาย 3 ให้รับผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น พร้อมส่งให้โรงพยาบาลหนองคาย บริหารจัดการในวันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2565 นี้ ซึ่งจะทำให้เฉพาะโรงพยาบาลสนามหนองคาย 3 สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้มากกว่า 600 ราย

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (15 มกราคม 65) นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย , นายวัชโร นาธาตรี รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย พร้อมแพทย์จากโรงพยาบาลหนองคาย ได้ตรวจเยี่ยมการขยายพื้นที่โรงพยาบาลสนามหนองคาย 3 โดยการปรับปรุงบริเวณชั้น 2 ของหอประชุมสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 ที่ก่อนหน้านี้ได้ปรับปรุงบริเวณชั้นล่างให้เป็นโรงพยาบาลสนามหนองคาย 3 สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้จำนวน 320 ราย แต่เนื่องจากขณะนี้พบว่าในจังหวัดหนองคาย มีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น จึงต้องมีการขยายให้โรงพยาบาลสนามหนองคาย 3 รองรับผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างเพียงพอ ซึ่งหลังจากมีการขยายปรับปรุงเสร็จ จะสามารถรับรับผู้ป่วยได้เพิ่มขึ้นอีก 320 ราย ก็จะทำให้เฉพาะที่โรงพยาบาลสนามหนองคาย 3 สามารถรองรับผู้ป่วยได้ ทั้งหมด 640 ราย

ในการขยายปรับปรุงโรงพยาบาลสนามหนองคาย 3 ครั้งนี้ มี พ.จ.อ.นฤทธิ์ จันทร์รัตน์ จิตอาสา 904 พร้อมประชาชนจิตอาสา , สมาชิก อส.จากกองร้อย อส.จ.หนองคาย , เจ้าหน้าที่จาก อบจ.หนองคาย และเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองหนองคาย ร่วมกันทำความสะอาด จัดวางเตียง พร้อมที่นอน และที่นอน ก่อนจะมีการติดตั้งระบบไฟ และกล้องวงจรปิด ให้แล้วเสร็จ ก่อนจะส่งมอบให้โรงพยาบาลหนองคาย เข้ามาบริหารจัดการในวันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2565 นี้

 

นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย กล่าวว่า นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไปทั่วโลก รัฐบาลและจังหวัดหนองคาย ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นในทุกรูปแบบทุกสถานการณ์ นับตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ทุกภาคส่วนในจังหวัดหนองคาย ได้มีการเตรียมความพร้อมร่วมร่วมกัน โดยเฉพาะการเตรียมโรงพยาบาลสนามหนองคาย 3 ที่มีการปรับปรุงหอประชุมสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่วิทยาลัยเทคนิคหนองคาย (นอก) ตำบลหาดคำ อำเภอเมือง จ.หนองคาย เพื่อใช้เป็นโรงพยาบาลสนามหนองคาย 3 ซึ่งที่ผ่านมามีการปรับปรุงบริเวณชั้นล่างให้เป็นโรงพยาบาลสนาม สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 320 ราย แต่เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์พบว่ามีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้สามารถรองรับผู้ป่วยได้เพิ่มขึ้น จึงได้มีการปรับปรุงพื้นที่บริเวณชั้น 2 ให้สามารถรองรับผู้ป่วยได้เพิ่มอีก 320 ราย รวมทั้งสองชั้นจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ทั้งหมด 640 ราย

 

นายก อบจ.หนองคาย กล่าวต่อไปอีกว่า ขอให้ประชาชนชาวหนองคายอย่าพึ่งแตกตื่น การปรับปรุงให้โรงพยาบาลสนามหนองคาย 3 ครั้งนี้ เป็นเพียงมาตรการที่เป็นการเตรียมการรองรับหากมีป่วยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นการเตรียมพร้อมแบบสูงสุด ที่จะต้องมีพื้นที่รองรับผู้ป่วยให้เพียงพอ โดยจะพร้อมที่จะส่งมอบให้กับโรงพยาบาลหนองคาย เข้ามาบริหารจัดการภายในวันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2565 นี้

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดหนองคาย ล่าสุด วันนี้ (15 มกราคม 65) มีผู้ติดเชื้อใหม่จำนวน 71 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัดถึง 65 ราย กำลังรักษา 404 ราย รวมผู้ป่วยติดเชื้อสะสม ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 65 จำนวน 640 ราย และมีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมทั้งหมด 5,176 ราย ส่วนที่โรงพยาบาลสนามหนองคาย 3 มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาอยู่ จำนวน 151 ราย.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย