ไฟไหม้บ้านชาวบ้านเมืองท่าบ่อรับปีใหม่ ! เจ้าของจุดเทียนไหว้พระแล้วลืมดับ ก่อนออกไปทำบุญที่วัด กลับมาเข่าแทบทรุดไฟไหม้บ้านวอดเสียหายร่วม 5 แสน

ไฟไหม้บ้านชาวบ้านเมืองท่าบ่อรับปีใหม่ ! เจ้าของจุดเทียนไหว้พระแล้วลืมดับ ก่อนออกไปทำบุญที่วัด กลับมาเข่าแทบทรุดไฟไหม้บ้านวอดเสียหายร่วม 5 แสน

วันที่ 10 มกราคม 2565 เวลา 07.40 น. ร.ต.อ.ธรรมนูญ อภัยวงศ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านท่าเจริญ หมู่ที่ 9 ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองท่าบ่อ 1 คัน รถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง 1 คัน หน่วยกู้ภัยร่วมใจอำเภอท่าบ่อ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 123 หมู่ที่ 9 ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เพลิงได้โหมลุกไหม้ชั้นบนของบ้านอย่างรวดเร็ว เนื่องจากชั้นบนของบ้านเป็นไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับมีลมพัดแรง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เมื่อสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่าเพลิงได้เผาทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด ทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า พระเครื่อง เงินสดจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 500,000 บาท

นายอนุชิต ศรีสุดธอ อายุ 49 ปี เจ้าของบ้าน บอกกับผู้สื่อข่าวว่าว่า ตนอาศัยอยู่กับภรรยา 2 คน เมื่อช่วงเช้าภรรยาออกไปทำบุญที่วัดส่วนตนกำลังออกไปทำงานในตัวอำเภอเมืองหนองคาย ขณะที่ตนสตาร์ทรถ จะไปทำงานได้ยินเสียงดังบริเวณชั้นบนของบ้านเมื่อมองขึ้นไปเห็นควันไฟพวยพุ่งอย่างรวดเร็วจึงรีบตะโกนเรียกชาวบ้านให้มาช่วย โดยผู้นำชุมชนได้ประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านมาช่วย แต่ไม่สามารถดับไฟได้เนื่องจากลมแรงทหให้ไฟโหมไหม้อย่างรวดเร็ว

 

ด้าน นางอรณี ศรีสุดธอ อายุ 48 ปี ภรรยา กล่าวว่าสาเหตุของไฟไหม้น่าจะเกิดจากเทียนที่ตนจุดไว้บนหิ้งพระชั้นบนของบ้านก่อนออกไปทำบุญ คาดว่าเทียนที่จุดอาจล้มและหล่นใส่มุ้งที่กางไว้ใต้หิ้งพระ ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากชั้นบนของบ้านเป็นไม้เก่าซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย มาตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย