สหกรณ์หนองคาย เพิ่มศักยภาพบุคลากรให้เป็นนักส่งเสริมสหกรณ์ยุค 4.0

วันที่  15 สิงหาคม 2562  เวลา  09.00 น. ณ ห้องประชุมโรงแรมวิกกี้ โฮเทล  อำเภอสังคม   จังหวัดหนองคาย   นายวิศิษฐ์  ศรีสุวรรณ์  รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์  เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรม  “การเพิ่มศักยภาพบุคลากรสำนักงานสหกรณ์จังหวัดหนองคาย    ให้เป็นนักส่งเสริมสหกรณ์ยุค 4.0”   ปีงบประมาณ 2562

 

นายพยอม  สวัสดี  สหกรณ์จังหวัดหนองคาย   กล่าวว่า  ตามที่กรมส่งเสริมสหกรณ์  มีแนวทางในการส่งเสริมและพัฒนาสหกรณ์โดยนโยบายหลัก  คือ  การพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตรเป็นองค์กรหลักระดับอำเภอ  พัฒนาให้สหกรณ์เป็นองค์กรในการทำหน้าที่พัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของชุมชน  พัฒนาอาชีพและรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่ต่าง ๆ  เพื่อให้การส่งเสริมและพัฒนาสหกรณ์บรรลุวัตถุประสงค์ตามแนวนโยบายดังกล่าว  สำนักงานสหกรณ์จังหวัดหนองคายจึงได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพและเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ส่งเสริมสหกรณ์   ในการที่จะพัฒนาสหกรณ์ให้มีความเข้มแข็งคู่ขนานกันตามนโยบายของรัฐบาล  โดยเฉพาะกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดหนองคาย 

 

ดังนั้น  เพื่อให้บุคลากรของสำนักงานสหกรณ์จังหวัดหนองคาย  เป็นนักส่งเสริมสหกรณ์ยุค 4.0  ทั้งการส่งเสริม  พัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ของสหกรณ์ให้มีคุณภาพและสอดคล้องกับความต้องการของตลาด  สนับสนุนให้สหกรณ์มีบทบาทในการดูแล  ตลอดจนกระบวนการผลิตสินค้าของเกษตรกร  ตั้งแต่การจัดหาปัจจัยการผลิต  เมล็ดพันธุ์  การดูแลเรื่องการผลิต  การปลูก  การเก็บเกี่ยว  การรวบรวม  การแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่า  และการหาตลาดรองรับ  จึงได้จัดอบรมในครั้งนี้ขึ้น  เพื่อดูแลเรื่องการประกอบอาชีพและสร้างรายได้ที่มั่นคง  มั่งคั่ง  และยั่งยืนแก่สมาชิกสหกรณ์.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย