จังหวัดหนองคาย ดำเนินการเชิงรุกหลังเปิดเมือง โดยตั้งจุดตรวจ ATK ให้บริการประชาชนทั้งในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ประชาชนจากต่างจังหวัด รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคาย

จังหวัดหนองคาย ดำเนินการเชิงรุกหลังเปิดเมือง โดยตั้งจุดตรวจ ATK ให้บริการประชาชนทั้งในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ประชาชนจากต่างจังหวัด รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคาย

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (24 พ.ย. 64) นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย , นพ.ชัชวาลย์ ฤทธิ์ฐิติ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย , นายเจริญจิต สืบสาววงศ์ นายอำเภอเมืองหนองคาย , นางสาววิภาดา รัตนโรจนา ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย พร้อมผู้บริหารและบุคลกรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย และสาธารณสุขอำเภอเมืองหนองคาย ได้ตรวจเยี่ยมจุดให้บริการตรวจ ATK ที่บริเวณลานด้านหน้าเทศบาลตำบลหนองสองห้อง ริมถนนมิตรภาพหนองคาย – อุดรฯ ฝั่งขาเข้าจังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นการเปิดให้บริการเป็นวันแรก โดยมีนายสุริยา พรหมโคตร นายกเทศมนตรีตำบลหนองสองห้อง พร้อมผู้บริหารและบุคลากร เทศบาลตำบลหนองสองห้องให้การต้อนรับ และนำเยี่ยมชม

 

นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า จังหวัดหนองคายเป็นจังหวัดนำร่องในการท่องเที่ยว โดยเปิดเมืองมาตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งการตั้งจุดตรวจ ATK ในครั้งนี้เป็นการดำเนินการเชิงรุกของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองคาย ให้สอดคล้องในการคัดกรองและอยากให้ทุกคนเข้าถึงการตรวจ ATK จึงของประชาสัมพันธ์เชิญชวนทุกคน ที่คิดว่าตนเองมีความเสี่ยง หรือผู้ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคาย ทางจังหวัดขอความร่วมมือให้เข้ารับการตรวจ ATK ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกับเทศบาลตำบลสองห้อง จัดสถานที่สำหรับตรวจ ATK ไว้รองรับอย่างเพียงพอ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ในช่วงแรกที่เป็นช่วงนำร่องจะให้บริการตั้งแต่วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.00 น. – 15.00 น. จึงขอเชิญชวนชาวจังหวัดหนองคายหรือจังหวัดอื่น ๆ  รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดหนองคาย เพื่อสร้างความมั่นใจ ขอให้เข้ารับการตรวจ ATK

ในส่วนที่หลาย ๆ คนยังมีความสงสัยว่า จังหวัดหนองคาย เปิดเมืองแล้วมีการเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย หรือไม่นั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ขณะนี้เปิดให้ข้ามไป-มาได้เฉพาะการขนส่งสินค้าเท่านั้น ส่วนประชาชนและนักท่องเที่ยวยังไม่ได้เปิดให้ข้ามไป-มาได้ ซึ่งขณะนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองคาย โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ได้ทำเรื่องเสนอตามลำดับขั้นไปแล้ว เป็นการขอเปิดเมืองแบบวันเดย์ทริป คือให้ชาว สปป.ลาว ข้ามเข้ามาท่องเที่ยวและจับจ่ายซื้อหาสินค้าที่จังหวัดหนองคายได้เลย

 

นพ.ชัชวาลย์ ฤทธิ์ฐิติ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า การตั้งจุดตรวจ ATK เป็นนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ที่ต้องการให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจ ATK  สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยง เป็นการตรวจให้บริการฟรี ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ก็ได้มีการจัดเตรียมชุดตรวจ ATK ไว้อย่างเพียงพอที่จะให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามารับบริการ

ทางด้านนายสุริยา พรหมโคตร นายกเทศมนตรีตำบลหนองสองห้อง กล่าวว่า ในวันนี้ (24 พ.ย. 64) ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้มอบหมายให้เทศบาลตำบลหนองสองห้อง จัดตั้งจุดตรวจ ATK ขึ้น เพื่อให้บริการตรวจฯ ให้กับประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด และประชาชนที่อยู่ในจังหวัดหนองคาย ที่ต้องการตรวจ ATK ซึ่งจุดตรวจแห่งนี้เป็นการร่วมมือกันหลายหน่วยงาน ทั้งจังหวัดหนองคาย , อำเภอเมืองหนองคาย สสจ. , สสอ.เมือง และเทศบาลตำบลหนองสองห้อง ขณะนี้มีความพร้อมในการให้บริการแล้ว.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย