หนุ่มชาวอำเภอท่าบ่อ เสพทั้งยาบ้ากัญชาจนเมา ก่อนนำยาบ้าที่เหลือมาถามให้ชายสูงอายุที่ไม่รู้จักกัน แต่ถูกปฏิเสธ จึงก่อเหตุทำร้ายร่างกายชายสูงอายุ ก่อนวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวไว้ได้ สอบถามแม่หนุ่มที่ก่อเหตุเผยลูกชายเคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน

หนุ่มชาวอำเภอท่าบ่อ เสพทั้งยาบ้ากัญชาจนเมา ก่อนนำยาบ้าที่เหลือมาถามให้ชายสูงอายุที่ไม่รู้จักกัน แต่ถูกปฏิเสธ จึงก่อเหตุทำร้ายร่างกายชายสูงอายุ ก่อนวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวไว้ได้ สอบถามแม่หนุ่มที่ก่อเหตุเผยลูกชายเคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน

เมื่อเวลาประมาณ 15.20 น.วันนี้ (20 พ.ย. 64) ร.ต.อ.ศิริพงษ์ สารศิริ รอง สวป สภ.ท่าบ่อ ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สื่อสาร สภ.ท่าบ่อ ว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายกันที่ถนนทางลงบ้านน้ำโมง หมู่ที่ 1 ตำบลน้ำโมงอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย

หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบด้วยรถยนต์สายตรวจ (ชุดสายฟ้า) พร้อมชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์ (ชุดอินทรีย์) ขณะเดินทางก่อนถึงจุดเกิดเหตุ พบผู้ก่อเหตุวิ่งหลบหนีมาอยู่บริเวณถนนฝั่งตรงข้ามวัดพระงามศรีมงคล เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ทราบชื่อต่อมาคือนายอรรถพล แพงอ่อน อายุ 19 ปี ที่อยู่ 195 หมู่ที่ 2 ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นำตัวมาสงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ

 

จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบมีดพร้า 1 เล่ม อยู่บริเวณใต้เบาะรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุ และพบยาบ้าในถุงพลาสติกที่หล่นออกจากตัวผู้ก่อเหตุ จำนวน 35 เม็ด

จากนั้น พ.ต.ท.อัมพร ปลัดพรมมา สารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ นำผู้เสียหายทราบชื่อต่อมาคือนายสุจิต เครางาม อายุ 67 ปีที่อยู่ 38 9/12 หมู่ที่ 1 ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ  จังหวัดหนองคาย ไปชี้จุดเกิดเหตุที่ถนนทางเข้าบ้านน้ำโมง ฝั่งขาออกบ้านน้ำโมง หมู่ที่ 1 ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย 

นายสุจิต ผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่าตนกลับมาจากนา ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดงหมายเลขทะเบียน 1กช1909 หนองคาย มาจอดที่ริมฟุตข้างทางและได้ก้มลงไปที่ถังขยะเผื่อจะเก็บขวด จู่ ๆ ได้มีผู้ก่อเหตุเข็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำหมายเลขทะเบียน ยยท197กรุงเทพมหานคร ซึ่งเข็นรถมาจากทางตัวอำเภอท่าบ่อ พอมาถึงจุดเกิดเหตุที่ผู้เสียหายยืนอยู่นั้น ผู้ก่อเหตุได้จอดรถแล้วลงไปถามผู้เสียหายว่าตา ๆ เอายาบ้าไหม ตนก็ได้ตอบกลับไปว่าไม่เอาหรอก จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ใช้มือซ้ายกำไปที่คอของตน ตนได้ต่อสู้ขัดขืนและได้ล้มลงศีรษะกระแทกพื้น จังหวะนั้นผู้ก่อเหตุพยายามจะไปจับเอามีดที่อยู่ภายในปลอก ที่ตนเหน็บไว้บริเวณด้านหลังกันตกรถจักรยานยนต์ ตนจึงได้ดึงแขนผู้ก่อเหตุไว้ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่สามารถดึงมีดออกมาได้ ขณะชุลมุนกันได้มีถุงพลาสติกตกหล่นออกมาจากตัวของผู้ก่อเหตุ ตนได้วิ่งหนีไปหาชาวบ้านใกล้เคียงเพื่อขอความช่วยเหลือ ผู้ก่อเหตุวิ่งหนีไปทางวัดพระงามกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงจึงได้ควบคุมตัวไว้

 

สอบถามนางอัญชลี แพงอ่อน อายุ 37 ปี ที่อยู่ 195 หมู่ที่ 2 ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย มารดาของผู้ก่อเหตุ เล่าให้ฟังว่า ตอนที่ลูกชายเรียนหนังสือก็เป็นเด็กที่เรียนดี แต่ช่วงที่จะขึ้นชั้น ม.1 ได้ไปคบเพื่อนและเสพยา จนต้องเลิกเรียนหนังสือ เนื่องจากถูกไล่ออกจากโรงเรียน ยอมรับว่าลูกชายมีพฤติการณ์ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) และเสพยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) และจะมีการสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียด แล้วแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีกครั้ง.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย