ผู้สูงอายุหนองคาย เร่งประดิษฐ์กระทงจำหน่ายหารายได้เข้าวัด ยอดสั่งจองเป็นจำนวนมาก คาดปีนี้จะมีประชาชนออกมาลอยกระทงเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย

ผู้สูงอายุหนองคาย เร่งประดิษฐ์กระทงจำหน่ายหารายได้เข้าวัด ยอดสั่งจองเป็นจำนวนมาก คาดปีนี้จะมีประชาชนออกมาลอยกระทงเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย

วันนี้ ( 19 พ.ย. 64 ) บรรยากาศงานลอยกระทงจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2564 ที่วัดมีชัยท่า ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองคาย และคณะกรรมการวัดมีชัยท่า ได้ช่วยกันประดับตกแต่งสถานที่งานประเพณีลอยกระทง ทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบ การจัดเวที การติดตั้งไฟส่องสว่าง ส่วนผู้สูงอายุในชุมชนมีชัยได้ช่วยกันประดิษฐ์กระทงจากใบตอง หารายได้ทั้งหมดถวายเข้าวัดมีชัยท่า

 

สำหรับงานประเพณีลอยกระทงปีนี้ เทศบาลเมืองหนองคายร่วมกับชุมชนมีชัย กำหนดจัดกิจกรรที่วัดมีชัยท่า ระว่างวันที่ 18-19 พ.ย. 64  มีท่าน้ำไว้ให้ประชาชนนำกระทงลงไปลอยในแม่น้ำโขงได้อย่างสะดวกและปลอดภัย พร้อมทั้งยังได้จัดกิจกรรม การประกวดกระทงจากวัสดุธรรมชาติ  , การประกวดนางนพมาศ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านจากโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย นอกจากนี้ยังได้ประดับไฟตามริมเขื่อนป้องกันตลิ่ง การประดับไฟกระทงยักษ์ให้นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูป ซึ่งในปีนี้เป็นการจัดงานภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด

 

นางยุพิน สุสวรรณี อายุ 74 ปีชาวชุมวัดมีชัยท่า กล่าวว่า วันนี้ได้มีผู้สูงอายุชาวชุมชนมีชัยที่ว่างจากทำงานได้ออกมาช่วยกันประดิษฐ์กระทงเพื่อจำหน่ายหารายได้ถวายวัดมีชัยท่าเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้มียอดสั่งจองทำกระทงเป็นจำนวนมากแทบทำไม่ทัน คาดว่าจะทำได้  ประมาณ 300 –400 อัน สำหรับกระทงราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 40 บาท – 500 บาท ตามขนาดและความสวยงาม คาดปีนี้จะมีประชาชนออกมาลอยกระทงมากว่าปีที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย