ตำรวจ สภ.สังคม ตามรวบหนุ่มแสบที่ย่องขโมยหมูป่าชาวบ้านได้แล้ว สารภาพขโมยมา 4 ตัว ขายไป 1 ตัวราคา 200 บาท นำเงินจากขายหมูป่าไปซื้อเหล้าขาว เตรียมจับอีก 3 ตัวปิ้งแกล้มเหล้าแต่เจ้าของหมูป่าตามจนเจอเลยต้องเผ่น

ตำรวจ สภ.สังคม ตามรวบหนุ่มแสบที่ย่องขโมยหมูป่าชาวบ้านได้แล้ว สารภาพขโมยมา 4 ตัว ขายไป 1 ตัวราคา 200 บาท นำเงินจากขายหมูป่าไปซื้อเหล้าขาว เตรียมจับอีก 3 ตัวปิ้งแกล้มเหล้าแต่เจ้าของหมูป่าตามจนเจอเลยต้องเผ่น

วันนี้ (25 ต.ค. 64) สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2564 นายราชันต์ ทองเสน อายุ 38 ปี ที่อยู่ 72 หมู่ 3 ต.แก้งไก่ อ.สังคม จ.หนองคาย  เจ้าของโรงแรมวีร่า คอสต้า โฮเทล อ.สังคม จ.หนองคาย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.เอกชัย บุญวาส สารวัตร (สอบสวน) สภ.สังคม เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ภายหลังหมูป่าที่เลี้ยงไว้จำนวน 39 ตัว ทั้งตัวโตและลูกหมูป่าโดยได้ว่าจ้าง นายวิธวัฒน์ บุตดี  เป็นผู้ดูแลหมู 

ต่อมาระหว่างวันที่ 20-21 ต.ค. 2564 ตรวจพบว่าลูกหมูป่าได้หายไปจำนวน 4 ตัวและสืบทราบว่าก่อนวันที่ลูกหมูป่าจะหายไปได้มีนายบอยหรือนายสุบรรณ มาลา อายุ 38 ปี ราษฏร ต.แก้งไก่ อ.สังคม ได้ขับรถจักรยานยนต์มาวนเวียนบริเวณที่เลี้ยงหมูป่าซึ่งน่าสงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับลูกหมูป่าที่หายไป

ต่อมานายราชันต์ ได้ออกสืบหาข่าวและทราบจากเพื่อนบ้านว่าพบลูกหมูป่าจำนวน 2 ตัววิ่งอยู่บริเวณหน้าบ้านของนายบอย จึงเดินทางไปตรวจสอบก็พบลูกหมูป่าที่บ้านของนายบอยจริงและได้พบกับนายบอย ตนจึงสอบถามว่าได้หมูป่า 2 ตัวนี้มาจากไหน โดยนายบอยตอบว่าไม่รู้หมูป่านี้เป็นของใครเห็นมันหลุดออกมา ตนจึงแจ้งนายบอยว่าหมูป่าทั้ง 2 ตัวของของตนและตนได้นำลูกหมูป่ากลับมาไว้ที่คอกตามเดิม

และตนได้ไปสอบถามนายสำเร็จ ทุมมาเกตุ ซึ่งเป็นเพื่อนของนายบอยก็ทราบความจริงว่านายบอยได้บอกกับนายสำเร็จว่านายบอยได้ไปซื้อลูกหมูป่ามา 4 ตัวจากตนและตนเป็นคนขายให้ซึ่งความจริงตนไม่ได้ขายให้แต่นายบอยไปขโมยมาจากคอกที่ตนเลี้ยงไว้ต่างหาก โดยนายสำเร็จยังบอกอีกว่านายบอยได้นำลูกหมูป่า 1 ตัวไปขายให้นายศรีระศักดิ์ แสนอภัย ตนจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายบอย โดย พ.ต.ท.เอกชัย บุญวาส สารวัตร (สอบสวน) สภ.สังคม ได้แจ้งข้อหานายศรีระศักดิ์ แสนอภัย ในข้อหารับของโจร ข้อหา ลักทรัพย์ผู้อื่นในเคหะสถาน และให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวนายบอยมาดำเนินคดีเนื่องจากมีพฤติกรรมลักทรัพย์ชาวบ้านในพื้นที่บ่อยครั้งจนเป็นที่เอือมระอา

 

ต่อมาเวลาประมาณ 12.00 น. พ.ต.ท.อภิชาติ ประพิณ รอง ผกก.ป.สภ.โพนพิสัย (รักษาราชการแทน ผกก.สภ.สังคม) พ.ต.ท.อรรถพล  ภูมิคอนสาร สว.สส.สภ.สังคม ,พ.ต.ต.สุริยันต์ ศรีธร สวป.สภ.สังคม พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ และชุดสืบสวน สภ.สังคม สืบทราบว่านายบอยหรือนายสุบรรณ มาลา ผู้ต้องหาผูกเปลนอนอยู่บริเวณสวนปาล์มด้านข้างเทศบาลตำบลสังคม บ้านเจื้อง หมู่ 4 ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย จึงนำกำลังไปจับกุม

เมื่อไปถึงพบนายบอยกำลังนอนหลับอย่างสบายใจเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยมีการก่อไฟเผาปลากิน เจ้าหน้าที่จึงปลุกให้ตื่นก่อนควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.สังคม

 

จากการสอบสวนนายบอยให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุขโมยลูกหมูป่าของนายราชันต์จริงโดยขโมยมา 4 ตัว และขายให้นายศรีระศักดิ์ แสนอภัย ไป 1 ตัวราคา 200 บาท ก่อนนำเงินไปซื้อเหล้าขาวมาไว้ และตั้งใจจะจับอีก 3 ตัวปิ้งแกล้มเหล้า แต่นายราชันต์ตามมาพบหมูก่อน ตนเห็นท่าไม่ดีจึงหนีมาตั้งหลักก่อนมาถูกเจ้าหน้าที่ตามจับได้

ภายหลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่นในเคหะสถานและนำตัวไปดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย