พบสองผู้เฒ่า สามี-ภรรยา อาศัยห้องเช่าพักอาศัยกลางเมืองท่าบ่อ ภรรยาเป็นผู้ป่วยติดเตียงมีสามีคอยดูแลใกล้ชิด วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ พร้อมเปิดบัญชีรับบริจาคเงินเพื่อสร้างที่พักอาศัย

พบสองผู้เฒ่า สามี-ภรรยา อาศัยห้องเช่าพักอาศัยกลางเมืองท่าบ่อ ภรรยาเป็นผู้ป่วยติดเตียงมีสามีคอยดูแลใกล้ชิด วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ พร้อมเปิดบัญชีรับบริจาคเงินเพื่อสร้างที่พักอาศัย

นายสาคร ขันตี ประธานชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนหนองคาย พร้อมคณะสื่อมวลชน ได้เดินทางไปที่ห้องเช่า เลขที่ 6 หมู่ที่ 13 ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เพื่อเยี่ยมและหาทางช่วยเหลือครอบครัว นายดนตรี ป้องคำไหล อายุ 63 ปี ที่อยู่ 270 หมู่ที่ 3 ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ที่เช่าห้องพักอยู่กับภรรยาคือนางสุจิตรา ศรีแก้ว อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง

 

นายอนุพงษ์ ป้องคำไหล อายุ 38 ปี ที่อยู่ 70 หมู่ที่ 4 ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นลูกชายอาชีพและเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ บอกกับคณะชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนหนองคายว่าพ่อกับแม่เช่าห้องพักอยู่ด้วยกันมานานหลายปีแล้ว โดยแม่เป็นผู้ป่วยติดเตียงมีพ่อคอยดูแลตลอดเวลา คอยป้อนข้าว เช็ดตัว ทำให้ทุกอย่าง โดยตนหลังจากกลับจากทำงานก็จะเข้ามาดูแลช่วย โดยคุณพ่อเมื่อก่อนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป เมื่อแม่กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงพ่อต้องหยุดงานเพื่อมาดูแลแม่ ซึ่งรายจ่ายทั้งหมดตนเป็นผู้รับผิดชอบ

“ครอบครัวมีที่ดินผืนหนึ่งอยู่คุ้มป่าตาลในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ อยากขอผู้ใจบุญช่วยเหลือเพื่อนำเงินมาสร้างบ้านให้พ่อกับแม่ได้อยู่ เพราะที่อยู่ปัจจุบันเป็นห้องเช่า โดยเจ้าของห้องเช่าก็ใจดีให้พักอยู่โดยไม่รังเกียจ แต่ก็ต้องจ่ายค่าเช่าเดือนละ 2,000 บาท รายได้ของตนก็ไม่เพียงพอ หากผู้มีจิตศรัทธาจะช่วยเหลือตนจะได้นำเงินทั้งหมดไปสร้างบ้านให้พ่อกับแม่ได้อยู่ต่อไป” นายอนุพงษ์ กล่าว

 

นายสาคร ขันตี ประธานชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนหนองคาย กล่าวว่า ภายหลังที่ชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนหนองคาย ทราบเรื่องราวจึงได้ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมสอบถามชีวิตความเป็นอยู่ ซึ่งครอบครัวนี้น่าสงสารมาก และถือเป็นแบบอย่างของครอบครัวที่มีความรักให้แก่กันไม่ทิ้งกันในยามลำบาก ซึ่งทั้งสองคนอาศัยห้องเช่ารายเดือนพักอาศัยอยู่ โดยมีลูกชายคอยดูแลแต่ไม่เพียงพอ เนื่องจากต้องจ่ายค่าเช่ารายเดือน โดยตนทราบว่าครอบครัวมีที่ดินผืนเล็กๆอยุ่ที่คุ้มป่าตาล ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ จึงจะหาทางช่วยเหลือ พร้อมเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินเพื่อสร้างบ้านให้สองผัว-เมียได้อยู่ได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 441-0-08319-8 ชื่อบัญชีนายอนุพงษ์ ป้องคำไหล.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย