ชาวบ้านว่าน อ.ท่าบ่อ เดือดร้อนหนัก หลังผู้รับเหมาสุดมักง่ายก่อสร้างถนน แต่กลับทำท่อประปาหมู่บ้านแตกนับสิบรอบ น้ำประปาไม่ไหล จี้แขวงทางหลวงหนองคายกำชับผู้รับเหมาทำงานให้คำนึงถึงผลกระทบต่อชุมชน

ชาวบ้านว่าน อ.ท่าบ่อ เดือดร้อนหนัก หลังผู้รับเหมาสุดมักง่ายก่อสร้างถนน แต่กลับทำท่อประปาหมู่บ้านแตกนับสิบรอบ น้ำประปาไม่ไหล จี้แขวงทางหลวงหนองคายกำชับผู้รับเหมาทำงานให้คำนึงถึงผลกระทบต่อชุมชน

ผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบพื้นที่ก่อสร้างถนนสายท่าบ่อ-บ้านผือ ภายหลังจากชาวบ้านว่าน หมู่ 2 หมู่ 4 ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่าท่อประปาหมู่บ้านฝั่งถนนสายท่าบ่อ-บ้านผือ ถูกรถเครื่องจักรของผู้รับเหมาที่ทำการก่อสร้างขยายผิวการจราจรทับจนแตก ทำให้ชาวบ้านในหมู่ 2 หมู่ 4 เกือบ 50 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน

 

โดย นายประภาส คลังชำนาญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านว่าน ต้องสั่งการให้เจ้าหน้าที่หาน้ำไปบริการชาวบ้านทั้งอาบน้ำ ซักผ้า และหุงหาอาหาร นอกจากตามบ้านเรือนแล้ว โรงเรียนบ้านว่าน ที่ใช้น้ำจากประปาหมู่บ้านก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน

เจ้าหน้าที่ อบต.บ้านว่าน ที่เข้ามาทำการซ่อมแซมท่อประปาบอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากผู้รับเหมานำเครื่องจักรเข้ามาดำเนินการขยายผิวการจราจรถนนสายท่าบ่อ-บ้านผือ ได้ทำท่อประปาแตกแล้วนับสิบครั้งทำให้ชาวบ้านต้องเดือดร้อนทันที โดยได้แจ้งผู้รับเหมาไปหลายครั้งแล้วให้ทำงานอย่างระวังแต่ไม่สนใจ ซึ่งแนวท่อประปาของ อบต.บ้านว่านอยู่นอกเขตการทำถนนชัดเจน ไม่ได้อยู่ในเขตก่อสร้างแต่อย่างใด จึงอยากให้แขวงทางหลวงหนองคายเข้ามากำกับดูแลการทำงานของผู้รับเหมาไม่ให้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบพบว่าการก่อสร้างขยายถนนสายท่าบ่อ-บ้านผือ ไม่มีการขึ้นป้ายโครงการว่าดำเนินการอย่างไร ใช้งบประมาณเท่าไหร่ และบริษัทไหนเป็นผู้รับจ้าง โดยเมื่อนำเครื่องจักรเข้าพื้นที่ดำเนินงานก่อปัญหามาโดยตลอดทั้งทำท่อประปาแตก ดินหล่นเรี่ยราด ไฟแจ้งจุดก่อสร้างไม่ชัดเจน ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเวลาประชาชนสัญจรยามค่ำคืนโดยเฉพาะถนนที่ผู้รับเหมานำน้ำมารดถนนจนเปียกทำให้ถนนลื่น ทำให้รถเล็กโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุแล้วหลายครั้ง

 

ด้านชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำประปาไม่ไหลต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เดือดร้อนมาก เพราะผู้รับเหมาทำท่อประปาแตกบ่อยครั้งตั้งแต่เริ่มดำเนินงาน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบการดำเนินงานของผู้รับเหมาไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย