จังหวัดหนองคาย เตรียมจัดการแข่งขันวิ่ง “หนองคาย อาเซียน มาราธอน” ครั้งที่ 4 วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2562

จังหวัดหนองคาย โดย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองคาย ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดหนองคาย ศูนย์การค้าวีเวียงไลฟ์สไตล์มอลล์ กำหนดจัดการแข่งขันวิ่ง “หนองคาย อาเซียน มาราธอน” ครั้งที่ 4 ในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2562 ณ บริเวณศูนย์การค้าวีเวียงไลฟ์สไตล์มอลล์ ถนนประจักษ์ศิลปาคม อำเภอเมืองหนองคาย เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมกีฬา เพื่อการท่องเที่ยว ยกระดับการวิ่งประจำปีของเมืองหนองคายให้อยู่ในระดับมาตรฐานสากล รณรงค์ส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนหันมาใส่ใจการออกกำลังกาย สร้างคุณภาพชีวิต ลดปัญหายาเสพติด ตลอดจนสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองคายให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยมี นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันวิ่ง “หนองคาย อาเซียน มาราธอน” ครั้งที่ 4 เพื่อเตรียมความพร้อม ที่ห้องประชุมปทุมเทวาภิบาล ศาลากลางจังหวัดหนองคาย

 

ปัจจุบัน หนองคายอาเซียนมาราธอน ได้รับการบรรจุอยู่ใน AIMS ซึ่งเป็นสมาคมนักจัดงานวิ่งระยะไกล และรับรองว่าสนามวิ่งนั้นเป็นไปตามมาตรฐานการวิ่งสากล การได้รับการรับรองนี้ จะส่งผลให้งานหนองคายอาเซียนมาราธอนสามารถเข้าสู่งานวิ่งที่จัดอันดับในนานาประเทศ และเป็นงานวิ่งที่นักวิ่งมืออาชีพจากทั่วโลกจะเลือกมาร่วมกิจกรรมในอนาคต

ในปี 2019 ได้เพิ่มการรับสมัครนักวิ่ง จากเดิม 4,000 คน เป็น 6,000 คน โดยผู้ร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสบรรยากาศเย็นสบายในฤดูหนาว วิถีชีวิตที่อบอุ่นเป็นกันเองของชาวหนองคายและทัศนียภาพของเส้นทางวิ่งเลียบแม่น้ำโขง ผ่านตัวเมืองที่มีสถาปัตยกรรมโคโลเนี่ยลผสมผสานฝรั่งเศส และวิถีชีวิตของชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม ซึ่งใช้พื้นที่ศูนย์การค้าวีเวียงไลฟ์สไตล์มอลล์เป็นจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของการแข่งขัน

 

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ มาราธอน 42.195 กิโลเมตร ฮาล์ฟมาราธอน 21.100 กิโลเมตร มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร และ ฟันรัน 5 กิโลเมตร ผู้สมัครเข้าแข่งขันทุกประเภทจะได้รับเสื้อและเหรียญที่ระลึก ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ทางโทรศัพท์หมายเลข 0865415951 หรือ www.facebook.com/nongkhaiaseanmarathon.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย