ถนนเป็นหลุมบ่อมานับสิบปี ร้องเรียนก็เงียบ ชาวบ้านลำภูพาน ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย สุดทนปลูกต้นข้าวซะเลย วอน อบต.ผาตั้ง หรือ อบจ.หนองคาย ช่วยชาวบ้านด้วย

ถนนเป็นหลุมบ่อมานับสิบปี ร้องเรียนก็เงียบ ชาวบ้านลำภูพาน ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย สุดทนปลูกต้นข้าวซะเลย วอน อบต.ผาตั้ง หรือ อบจ.หนองคาย ช่วยชาวบ้านด้วย

วันที่ 14 ก.ย. 2564 บนถนนสายบ้านลำภูพาน-บ้านนาโคก ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย นายอัธยา หีบทอง อายุ 60 ปี ที่อยู่ 60 หมู่ 3 บ้านลำภูพาน ต.ผาตั้ง อ.สังคม และเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วย นายพิรุณราช หีบทอง นำชาวบ้าน ช่วยกันนำต้นข้าวลงไปปลูกในหลุมบ่อ ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านและเป็นเส้นทางลัดที่ชาวบ้านใช้สัญจรเป็นจำนวนมาก รวมระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร เพื่อประชดหน่วยงานราชการที่ไม่ยอมเข้าไปซ่อมแซมถนนให้ หลังจากได้รับความเดือดร้อน ต้องทนใช้ถนนที่มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อเกือบตลอดทั้งสายมานานนับสิบปี เคยร้องเรียนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าไปแก้ไข  แต่ก็ไร้วี่แวว   จึงร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าไปดำเนินการแก้ไขโดยด่วน

 

นายอัธยา หีบทอง อดีตผู้ใหญ่บ้านบ้านลำภูพาน กล่าวว่า ชาวบ้านต้องทนลำบากใช้ถนนเส้นนี้มานานหลายสิบปี เพราะสภาพถนนเป็นหลุมเป็นบ่อเกือบตลอดทั้งสาย และเป็นถนนลูกรัง เวลาหน้าแล้งถนนก็จะมีแต่ฝุ่น พอหน้าฝนก็จะมีน้ำขัง  เวลาจะเดินทางเข้าออกบ้านแสนลำบาก ต้องคอยขับรถหลบหลุมบ่อไปมา โดยเฉพาะคนเจ็บป่วยที่จะเดินทางไปหาหมอ ต้องทนเจ็บทนป่วยกว่าจะเดินทางไปถึงโรงพยาบาล บางครั้งใช้เวลานานเป็นชั่วโมง  ทั้งที่ถนนยาวไม่กี่กิโลเมตร  อีกทั้งยังกลัวยานพาหนะจะพังเสียหาย เพราะต้องขับหลบ- ตกหลุมอุกกาบาตทุกๆวัน  นอกจากนี้ถนนดังกล่าว ยังเป็นเส้นทางสัญจรของเกษตรกร ที่ต้องใช้เครื่องยนต์การเกษตรเดินทางไปทำไร่ทำนา และบรรทุกพืชผลการเกษตร ซึ่งก็สร้างความลำบากให้กับเกษตรกรเป็นอย่างมาก

 

“เป็นเส้นทางลัดที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมา และเป็นเส้นทางใช้ขนผลผลิตทางการเกษตร อาทิ ข้าวนาปี เงาะ สัปปะรด ยางพารา ฯลฯ หลายปีที่ผ่านมา หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 (นพค.25) ได้มาปรับปรุงให้แต่เนื่องจากคนใช้เยอะถนนก็พัง ซึ่งโดยพื้นที่ของถนนอยู่ในความรับผิดชอบของ อบต.ผาตั้ง แต่ก็ไม่มากดำเนินการแก้ไขให้ชาวบ้าน จึงอยากวิงวอนให้ อบจ.หนองคาย ซึ่งมีงบประมาณจำนวนมากเข้ามาดูความเดือดร้อนเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านด้วย” นายอัธยา กล่าว.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย