ขบวนการนำรถจักรยานยนต์ส่งขาย สปป.ลาว ยึดพื้นที่ริมแม่น้ำโขง ต.ผาตั้ง อ.สังคม ทำธุรกิจคึกคัก สื่อลงพื้นที่ตรวจสอบพบใช้ “รถแลกยา” คนมีสีคอยอำนวยความสะดวก

ขบวนการนำรถจักรยานยนต์ส่งขาย สปป.ลาว ยึดพื้นที่ริมแม่น้ำโขง ต.ผาตั้ง อ.สังคม ทำธุรกิจคึกคัก สื่อลงพื้นที่ตรวจสอบพบใช้ “รถแลกยา” คนมีสีคอยอำนวยความสะดวก

วันนี้ (12 ก.ย. 64) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงพื้นที่ ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ภายหลังได้รับข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่และ ชาว สปป.ลาว ที่ให้ข้อมูลสื่อมวลชนกรณีขบวนการนำรถจักรยานยนต์ส่งขาย สปป.ลาว โดยจากการตรวจสอบในพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงสื่อมวลชนพบจุดเสี่ยงช่องทางธรรมชาติหลายจุดที่สามารถนำรถจักรยานยนต์ลงเรือส่งขาย สปป.ลาว ได้อย่างง่ายดาย

 

ชาว สปป.ลาว รายหนึ่ง ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์กับสื่อมวลชนว่าขบวนการดังกล่าวจะมีการสั่งออเดอร์รถจาก สปป.ลาว จากนั้นเมื่อตกลงกันได้ขบวนการฝั่ง สปป.ลาว จะลักลอบนำเรือลงแม่น้ำโขง วิ่งไปรับรถจักรยานยนต์ตามจุดที่นัดกันไว้โดยยึดพื้นที่ตลอดแนว ต.ผาตั้ง อ.สังคม โดยค่ารถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่จะจ่ายกันเป็นยาบ้า

ด้านชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนได้อย่างน่าสนใจว่า ขบวนการนำรถจักรยานยนต์ส่งขาย สปป.ลาว ทำกันมานานแล้ว แต่ได้แต่แปลกใจว่าหน่วยงานในพื้นที่ทำไมถึงไม่ทราบหรือไม่มีการจับกุม

ผู้สื่อข่าวได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกอีกว่าในพื้นที่ ต.ผาตั้ง และ ใน อ.สังคม จ.หนองคาย มีอดีตตำรวจรับจำนำรถจักรยานยนต์ก่อนนำรถไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย เมื่อตกลงกับขบวนการทาง สปป.ลาว ได้แล้วก็จะแจ้งให้มารับรถตามใบสั่งโดยเคลียร์กับคนมีสีในพื้นที่เพื่อเปิดทางสะดวก ทำให้ไม่มีผลการจับกุมขบวนการเหล่านี้ในพื้นที่เลย

 

สำหรับอีกช่องทางหนึ่งของการนำรถส่งขาย สปป.ลาว ขบวนการนี้จะหลอกดาวน์รถจักรยานยนต์ตามร้าน โดยคนในแก๊งจะทำการว่าจ้างบุคคลเพื่อไปดาวน์รถจากร้านค้า และเต็นท์รถต่างๆ ด้วยค่าจ้างครั้งละ 2,000 บาท ผู้ค้ำประกันจะได้คันละ 1,500 บาท เมื่อได้รถจักรยานยนต์มาแล้ว จะมีคนนำรถจักรยานยนต์ไปส่งให้กับเครือข่าย ในขณะที่ผู้ถูกว่าจ้างให้ซื้อรถจักรยานยนต์ก็จะไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ารถหายเพื่อหลีกเลี่ยงการส่งค่างวด.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย