เจ้าหน้าที่ นรข.เขตหนองคาย (สถานีเรือรัตนวาปี) ตรวจยึดยาบ้าริมฝั่งแม่น้ำโขงเกือบ 6 แสนเม็ด ส่วนผู้ต้องหาอาศัยความมืด กระโดดน้ำหนีไปได้หวุดหวิด

เจ้าหน้าที่ นรข.เขตหนองคาย (สถานีเรือรัตนวาปี) ตรวจยึดยาบ้าริมฝั่งแม่น้ำโขงเกือบ 6 แสนเม็ด ส่วนผู้ต้องหาอาศัยความมืด กระโดดน้ำหนีไปได้หวุดหวิด

เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ (7 กันยายน 2564) ที่สถานีรัตนวาปี อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย น.ท.ธิติวัฒน์ เนียมประพันธ์ หน.สน.เรือรัตนวาปี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า 594,000 เม็ด ที่เจ้าหน้าที่ นรข.สถานีเรือรัตนวาปี ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจยึดได้ที่บริเวณบริเวณ บ.ตาลชุม ม.3 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย

 

การตรวจยึดยาบ้าริมฝั่งแม่น้ำโขงครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ในช่วงเย็นของวันที่ 6 กันยายน 64 ที่ผ่านมา น.ท.ธิติวัฒน์ เนียมประพันธ์ หน.สน.เรือรัตนวาปี ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีการลักลอบ นำยาเสพติด เข้ามาจากฝั่ง สปป.ลาว บริเวณ บ.ตาลชุม ม.3 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จว.หนองคาย จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และหน่วยกำลังที่เกี่ยวข้อง จัดชุดลาดตระเวนเข้าซุ่ม บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ตามที่ได้รับแจ้ง

 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.30 น. (วันที่ 7 กันยายน 2564) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เห็นชาย จำนวน 2 คน พายเรือกีบเพลายาว จำนวน 1 ลำ บนเรือมีการสอบขนาดใหญ่บรรทุกมาด้วย เข้ามาจอดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ.ตาลชุม ใกล้จุดที่เจ้าหน้าที่ดักซุ่มอยู่  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าขอตรวจสอบ ชายจำนวน 2 คน ตกใจและกระโดดน้ำหนี อาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ จึงไม่สามารถติดตามได้ จากการตรวจสอบเรือกีบดังกล่าว พบเป็นกระสอบสีดำ จำนวน 2 กระสอบ ตรวจสอบเบื้องต้น ประมาณ จำนวน 594,000 เม็ด จึงได้ของกลาง มาตรวจสอบโดยละเอียด ณ สน.เรือรัตนวาปี ก่อนจะส่งต่อให้พนักงานสอบสวน สภ.รัตนวาปี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย