โจรแสบหลอกราษฏรบ้านว่าน เมืองท่าบ่อ จะพาไปซื้อน้ำมันราคาถูก ก่อนเชิดเงินหนีลอยนวล ด้านเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ ร่วมฝ่ายปกครอง เร่งจับกุมพบพฤติการณ์ก่อเหตุคล้ายกับหลอกชิงเงิน 12,000 บาท ชายใบ้ ราษฏร ต.หนองนาง อ.ท่าบ่อ ช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2564

โจรแสบหลอกราษฏรบ้านว่าน เมืองท่าบ่อ จะพาไปซื้อน้ำมันราคาถูก ก่อนเชิดเงินหนีลอยนวล ด้านเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ ร่วมฝ่ายปกครอง เร่งจับกุมพบพฤติการณ์ก่อเหตุคล้ายกับหลอกชิงเงิน 12,000 บาท ชายใบ้ ราษฏร ต.หนองนาง อ.ท่าบ่อ ช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2564

วันนี้ (7 ก.ย. 64) เวลา 09.00 น. นายภูมิพัฒน์ ทะยาน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอท่าบ่อ ,นายโชค สาเสี่ยน กำนันตำบลบ้านว่าน พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับ ร.ต.อ.ปวริศน์ งามโนนทอง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ ร่วมกันตรวจสอบเหตุหลอกชาวบ้านหมู่ 1 ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พาไปซื้อน้ำมันราคาถูก โดยได้ลงพื้นที่บ้านผู้เสียหายคือ นายศิริพงษ์ เฉียบแหลม อายุ 40 ปี ที่อยู่ 100 หมู่ 1 ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ เพื่อสอบถามรายละเอียดก่อนพาผู้เสียหายไปชี้จุดเกิดเหตุในพื้นที่ หมู่ 1 หมู่ 4 ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ

 

นายศิริพงษ์ เฉียบแหลม เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่าขณะที่ตนอยู่ที่บ้านได้มีญาติโทรศัพท์มาบอกว่ามีคนจะนำน้ำมันดีเซลราคาถูกมาจำหน่ายให้จำนวน 200 ลิตร ในราคา 9,000 บาท ตนเห็นว่าเป็นราคาที่ถูกจึงได้เดินทางออกจากบ้านไปที่บ้านญาติเพื่อพบกับผู้ที่จะนำน้ำมันมาขาย

เมื่อไปถึงตนได้ต่อรองจาก 9,000 บาท เหลือ 8,000 บาท ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะพาตนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ตนจำรุ่นและยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียนไม่ได้ไปในพื้นที่ หมู่ 4 ต.บ้านว่าน ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะบอกให้ตนรออยู่ริมถนนสายบ้านว่าน-แสนสุข ตนรออยู่ประมาณ 10 นาทีชายคนดังกล่าวได้ขับรถมาบอกว่าเถ้าแก่ให้จ่ายเงินก่อนถึงจะเอาน้ำมันออกมาได้ ตนจึงยื่นเงินให้จำนวน 8,000 บาท จากนั้นชายคนดังกล่าวก็หายไปเลย ตนรออยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง จึงรีบโทรศัพท์บอกญาติให้มารับและออกตามหาชายคนดังกล่าวไปที่จุดที่พักคนงานก่อสร้างทางถนนสายท่าบ่อ-บ้านผือ ซึ่งคนงานบอกว่าไม่รู้จักชายคนดังกล่าวและไม่มีการขายนั้นราคาถูกแต่อย่างใด ตนจึงคิดว่าถูกหลอกอย่างแน่นอน จึงไปขอดูกล้องวงจรปิดที่ อบต.บ้านว่าน เพื่อขอเป็นหลักฐานไปแจ้งความ

“ขณะที่ตนนั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ไปกับชายคนดังกล่าวตนเหมือนไม่รู้สึกตัว ไม่รู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ ไม่ได้ถามแม้กระทั่งชื่อ และเขาพูดอะไรตนก็เชื่อหมดและยื่นเงินให้ทันทีโดยไม่เอะใจว่าจะถูกหลอก” นายศิริพงษ์บอกเจ้าหน้าที่

 

ด้าน นายภูมิพัฒน์ ทะยาน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอท่าบ่อ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวตรงกันว่าพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้ายน่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกับที่ก่อเหตุหลอก นายกณวรรธน์ อรรคราช อายุ 36 ปี ชายใบ้ ราษฏร หมู่ 8 ต.หนองนาง อ.ท่าบ่อ โดยหลอกพาไปซื้อน้ำมันราคาถูก สุดท้ายชักมีดจี้ชิงเงิน 12,000 หลบหนี เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 6 สิงหาคม 2564 และรถที่ก่อเหตุเมื่อตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของ อบต.บ้านว่าน ก็เป็นรถยี่ห้อเดียวกันคือคนขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีเทา-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมหลักฐานทั้งจากกล้องวงจรปิด และพฤติกรรมการก่อเหตุให้ชัดเจนเพื่อเร่งติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย