สพม. 21 ปลอดเอกสาร...สพม.21 ประชุมเชิงปฏิบัติการเผยแพร่โปรแกรมและแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ระบบ Offline “No Copy” เตรียมยกเลิกการใช้สำเนาเอกสารทางราชการ

วันที่ 15 สิงหาคม 2562 เวลา  09.30 น.  ณ ห้องประชุมธรรมมงคลรังษี  ชั้น 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 21 นางชนานันท์  สุคันทา  ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา  เขต 21  (สพม.21) หนองคาย – บึงกาฬ,  รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 21  เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการขยายผลเผยแพร่โปรแกรมแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ระบบ  Offline ตามกระบวนงานคู่มือสำหรับประชาชนของสถานศึกษาสังกัด  สพฐ. ซึ่งจัดขึ้นโดยกลุ่มงานส่งเสริมการศึกษาทางไกล  สพม.21

 

สำหรับการประชุม เชิงปฏิบัติการดังกล่าว  เพื่อให้เป็นไปตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีในการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปเพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนตามนโยบาย Thailand 4.0  ซึ่งมีมติเห็นชอบให้ส่วนราชการดำเนินการยกเลิกใช้สำเนาเอกสารทางราชการในการให้บริการเบื้องต้นสำหรับบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน  ตามโครงการ  “No Copy”  โดยนำร่องสำหรับสถานศึกษาในสังกัด  สพฐ.  ซึ่งได้มีการติดตั้งโปรแกรมสำหรับการให้บริการนักเรียน  ผู้ปกครอง  และประชาชนทั่วไป  เริ่มขับเคลื่อนดำเนินการในปีการศึกษา 2562

 

นายศุภชัย  จันทระ  ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกลเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร  สพม. 21  กล่าวว่า  การจัดการอบรมดังกล่าว  เพื่อให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาและโรงเรียนในสังกัดทางจังหวัดหนองคายและจังหวัดบึงกาฬ  จำนวน 56 สถานศึกษา  ดำเนินการยกเลิกการใช้สำเนาเอกสารทางราชการในการให้บริการโดยมีการฝึกอบรมการใช้โปรแกรมแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ระบบ  Offline แก่ผู้เข้าร่วมอบรม  เพื่อให้การบริการดังกล่าวเป็นไปอย่างมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ  มีความโปร่งใส  ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้  ทำให้ปราศจากการทุจริตคอรัปชั่น  และเป็นการปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกอยู่ตลอดเวลา.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย