ใบสั่งแบบนี้ไม่มีนะ...หนุ่มทหารเกณฑ์ปลอมใบสั่งขอเงินแฟนสาว 800 ถึงคราวซวย แฟนเอาไปโพสต์ก่อนถูกแชร์ว่อนโซเชียล ชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย ตามรวบ

วันที่ 14 ตุลาคม 2562 เวลา 11.00 น.  ณ ห้องสอบสวนตำรวจชุดสืบสวน  สภ.เมืองหนองคาย  พ.ต.อ.เกษม  มุทาพร  ผกก.สภ.เมืองหนองคาย,   พ.ต.ท.สุนันท์  วงษ์สีมี  รองผู้กำกับการฝ่ายสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย  พร้อมเจ้าหน้าที่ แถลงข่าวการจับกุมตัวนายสถาปกรณ์  โคตรเพชร หรือ โบ๊ท  อายุ 23 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 7/1301 หมู่ที่ 1 บ้านหนองขอนกว้าง  ตำบลหมากแข้ง  อำเภอเมืองอุดรธานี  จังหวัดอุดรธานี  (ทหารเกณฑ์  สังกัดค่ายทหาร จ.อุดรธานี)  ในข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการ

 

ทั้งนี้  ได้มีผู้ร้องเรียนมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.เมืองหนองคาย  ว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร สภ.เมืองหนองคาย  ออกใบสั่งไม่ถูกต้องและมีการแชร์กันในโลกโซเชียล  ว่าเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่งานจราจร สภ.เมืองหนองคาย  ได้ออกใบสั่งจราจรซึ่งมีลักษณะเขียนขึ้นมาเองระบุชื่อผู้กระทำผิด  นายสถาปกรณ์ โคตรเพชร ข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่ค่าปรับ 300 บาท,  รถจักรยานยนต์ขาดต่อภาษี  (พ.ร.บ.ขาด 1 เดือน 17 วัน)  ค่าปรับ  500 บาท ลงชื่อร้อยเวรประจำวัน  ร.ต.อ.เอกภาพ  มีเพียร ลงชื่อผู้ออกเขียนใบสั่ง ด.ต.พรใส  สำนึก  และมีการแชร์ส่งต่อกันใน Application LINE

 

จากการตรวจสอบพบว่า  ร.ต.อ.เอกภาพ  และ  ด.ต.พรใส  ไม่มีรายชื่อในกลุ่มงานจราจร  และไม่มีชื่อประจำที่ สภ.เมืองหนองคาย  เชื่อว่าน่าจะเป็นใบสั่งที่มีผู้ไม่หวังดีเขียนขึ้นมาเอง กระทั่งวันที่ 13 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 22.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวนายสถาปกรณ์  ซึ่งมีชื่อเป็นผู้กระทำความผิดในใบสั่งมาสอบปากคำ  ซึ่งนายสถาปกรณ์  ให้การยอมรับสารภาพว่า  เป็นผู้เขียนใบสั่งนี้ขึ้นมาเอง โดยดูตัวอย่างจาก Application ใน Facebook และถูกแชร์ผ่านทาง Application Line ส่ง ไปให้แฟนสาวของนายสถาปกรณ์  เพื่อหลอกแฟนว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและต้องเสียค่าปรับ  รวม 800 บาท  ซึ่งต่อมาแฟนสาวได้โอนเงินเพื่อให้มาเสียค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 800 บาท  และก็มาทราบว่าแฟนสาวได้แชทไลน์ไปยังกลุ่มเพื่อนซึ่งมีพนักงานอัยการร่วมอยู่ในกลุ่มด้วย  แชทไลน์ใบสั่งดังกล่าวจึงถูกส่งต่อกันไปเรื่อยๆ กระทั่งเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียลในที่สุด  ด้านเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดโทรศัพท์เคลื่อนที่ของนายสถาปกรณ์  เพื่อเป็นพยานหลักฐาน  พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย