แก๊งเรี่ยไรไม่สนโควิด-19 เข้าพื้นที่ อ.สังคม จ.หนองคาย แล้วไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ ชาวบ้านสุดเอือมลำบากโควิด-19 อยู่แล้วยังต้องมาผวากับแก๊งเรี่ยไรอีกวอนเจ้าหน้าที่เร่งจับกุมให้สิ้นซาก

แก๊งเรี่ยไรไม่สนโควิด-19 เข้าพื้นที่ อ.สังคม จ.หนองคาย แล้วไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ ชาวบ้านสุดเอือมลำบากโควิด-19 อยู่แล้วยังต้องมาผวากับแก๊งเรี่ยไรอีกวอนเจ้าหน้าที่เร่งจับกุมให้สิ้นซาก

วันที่ 31 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ หมู่ 2 ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย ว่าพบแก๊งเรี่ยไรเดินทางมาด้วยรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้ารีโว่แบบ 4 ประตู ทะเบียน ขข 3739 อุดรธานี โดยมาด้วยกันทั้งหมด 5 คน หญิง 2 คน ชาย 3 คน เดินเรี่ยไรสร้างความวิตกกังวลให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากกลุ่มคนดังกล่าวเป็นคนนอกพื้นที่และไม่รู้ว่าเดินทางมาจากพื้นที่ไหน อีกทั้งได้รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่หรือไม่

 

ชาวบ้านรายหนึ่งบอกกับผู้สื่อข่าวว่า กลุ่มคนเรี่ยไรเดินผ่านมาขณะตนทำงานอยู่ ตนจึงให้เงินไป 20 บาท และรีบเดินหนีเพราะกลัวโควิด-19 ชาวบ้านอีกคนบอกกับผู้สื่อข่าวว่ากลุ่มคนดังกล่าวอ้างว่ามาจากบ้านไทยพัฒนา ไม่รู้ตำบลหรืออำเภอไหน อ้างว่าจะเรี่ยไรเอาเงินไปทำบุญตนจึงให้ไป 20 บาท และรีบไล่คนดังกล่าวให้รีบไป

ชาวบ้านได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวอีกว่า กลุ่มคนดังกล่าวเมื่อขอดูเอกสารการขออนุญาตเรี่ยไร ไม่มีมาแสดงอ้างว่าอยู่ในรถยนต์อีกคัน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกับกลุ่มคนเหล่านี้ให้เด็ดขาดเพราะสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน และไม่รู้จะนำเชื้อโควิด-19 มาแพร่กระจายในพื้นที่ด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ในพื้นที่จังหวัดหนองคายที่ผ่านมามักพบกลุ่มคนจากนอกพื้นที่เดินทางมาเรี่ยไรเป็นประจำทั้งๆที่เป็นสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สาเหตุที่กลุ่มคนเรี่ยไรไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองเนื่องจากเมื่อพบเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่จะไม่จับกุม เพียงแต่ไล่ให้ออกนอกพื้นที่เท่านั้น ทำให้กลุ่มคนเหล่านี้ย่ามใจและเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดหนองคายบ่อยครั้ง สร้างความวิตกกังวล และรำคาญให้กับชาวจังหวัดหนองคายเป็นอย่างมาก เนื่องจากอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย