ตำรวจเมืองท่าบ่อ เปิดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ

ตำรวจเมืองท่าบ่อ เปิดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ

วันที่ 7 มิ.ย. 2564 เวลา 09.00 น. ณ ศาลาวัดศรีสุธรรม บ้านท่ามะเฟือง หมู่ที่ 6 ตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ประจำปี 2564 โดยมี พ.ต.ท.วุฒิพงษ์ ภาคี  รักษาราชการแทน รอง ผกก.สส.สภ.ท่าบ่อ และ รอง ผกก.ป.สภ.ท่าบ่อ ,พ.ต.ต.ทวีศักดิ์ จันทร์เรือง สว.อก.สภ.ท่าบ่อ รักษาราชการแทน สว.สส.สภ.ท่าบ่อ พร้อมข้าราชกาตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธีเปิด

 

ร.ต.อ.เทอดศักดิ์ ชัยศิลปิน รอง สวป.สภ.ท่าบ่อ รักษาราชการแทน สวป.สภ.ท่าบ่อ กล่าวว่าปัจจุบันปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาความมั่นคงที่ส่งผลกระทบต่อการบริหารและการพัฒนาประเทศทั้งในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน ปัญหาทางด้านสังคม เศรษฐกิจ สาธารณสุข และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนแบบยั่งยืน แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ จะได้มีการจัดตั้งคณะทำงานชุดปฏิบัติการเข้าดำเนินการในหมู่บ้านเป้าหมาย บูรณาการร่วมกับส่วนราชการเกี่ยวข้องในพื้นที่รับผิดชอบเป็นระยะเวลา 3 เดือน และร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างหน่วยงานที่ร่วมบูรณาการ มอบหมายการทำงานให้ควบคุมชัดเจนทุกด้านเพื่อดำเนินการแสวงหาความร่วมมือกับประชาชน และจัดตั้งคณะกรรมการประจำหมู่บ้านเป็นชุดทำงานในการกลั่นกรองค้นหาผู้เสพยาเสพติดเพื่อเข้ากระบวนการชุมชนบำบัด

 

ดังนั้นสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ จึงได้จัดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ประจำปี 2654 ในวันนี้ โดยมีบ้านท่ามะเฟือง หมู่ที่ 6 ตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เป็นหมู่บ้านที่จะดำเนินการในโครงการนี้ และได้บูรณาการทำงานจากหลายหน่วยงานซึ่งประกอบด้วย ฝ่ายปกครองอำเภอท่าบ่อ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ ทั้งนี้ได้มีการได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงกันทั้งหมู่บ้าน โดยมีผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ดูแลในการดำเนินงาน นอกจากนี้ยังมีการตรวจปัสสาวะผู้นำชุมชนเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในหมู่บ้าน.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย