ฝนตกตลอดทั้งคืน ทำให้ต้นโพธิ์อายุกว่า 300 ปีในวัดมีชัยท่าหักโค่นล้มทับกำแพรั้ววัดเสาไฟฟ้าหัก 2 ต้น ก่อนล้มทับขวางถนน รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย

ฝนตกตลอดทั้งคืน ทำให้ต้นโพธิ์อายุกว่า 300 ปีในวัดมีชัยท่าหักโค่นล้มทับกำแพรั้ววัดเสาไฟฟ้าหัก 2 ต้น ก่อนล้มทับขวางถนน รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย

วันที่ 5 มิ.ย. 2564 เวลาประมาณ  14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าต้นโพธิ์ ภายในวัดมีชัยท่า ชุมชนมีชัย ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย หักโค่นล้มทับกำแพงรั้ววัดสายไฟฟ้า ก่อนล้มทับขวางถนนจึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่า  เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหนองคาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์หนองคาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย กว่า 30 นายได้ช่วยกันใช้เลื่อยโซ่ยนต์ตัดกิ่งก้านของต้นโพธิ์ที่มีขนาดใหญ่ อายุประมาณ 300 ปี ซึ่งบางส่วนหักโค่นล้มทับกำแพง ประตูรั้ว เสาไฟฟ้าหัก 2 ต้น รถจักรยานยนต์ติดภายใน 1 คัน และขวางถนนมีชัย รถไม่สามารถสัญจรไป-มาได้และไฟฟ้าดับเจ้าหน้าที่ต้องเร่งประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้ช่วยแก้ไข เพื่อเปิดทางจราจรใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ ในที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย เป็นชาย 1 ราย และ หญิง 2 ราย  ขณะขับรถผ่านถนนดังกล่าวโชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์หนองคายได้นำตัวส่งโรงพยาบาลหนองคาย โดยมีนายอลงกรณ์ รัชตเมธี รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย และ นายวัชโร นวธาตรี หัวหน้าคณะทำงานเทศบาลเมืองหนองคาย ร่วมสังเกตการณ์และอำนวยความสะดวก

 

จากการสอบถามชาวบ้านรายหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ขณะที่กำลังนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ฝั่งตรงข้ามวัดได้ยินเสียงเหมือนกิ่งไม้หัก พอมองไปที่ต้นโพธิ์ก็เริ่มเอียงล้มทับพาดกำแพงวัดและรั้วเสียหายดังกล่าว ตนพร้อมลูกค้าคนอื่นและเจ้าของร้านต่างตกใจวิ่งหนีไปหลบอยู่หลังร้านโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ส่วนผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนและแฟนสาวที่นั่งมาด้วยกำลังขับมุ่งหน้าไปตัวเมืองหนองคาย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนมองเห็นต้นโพธิ์กำลังล้มขวางถนนตนจึงเบรครถและทำให้รถล้มทำให้ตนได้รับบาดเจ็บที่แขนและขา ส่วนแฟนสาวได้รับบาดเจ็บที่คิ้ว แขนและขา โชคยังดีต้นไม้ไม่ได้ทับที่ตนและแฟนสาวอาจจะบาดเจ็บมากไปกว่านี้ หรือถึงเสียชีวิตได้

ส่วนผู้บาดเจ็บอีกราย เปิดเผยว่า ตนกำลังจะไปส่งของให้กับลูกค้าและกำลังขับผ่านหน้าวัดมีชัยท่าจู่ๆต้นโพธิ์ก็ล้มทับดังกล่าว สายไฟไปโดนหน้าอกของตนทำให้รถจักรยานยนต์ล้ม ทับตน และได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะแขนและขา

ด้านนายวัชโร นวธาตรี กล่าวว่า ทางเทศบาลเมืองหนองคายจะได้ทำการตัดต้นโพธิ์ที่เหลืออยู่ในวัดมีชัยท่าออกทั้งหมดเพื่อป้องกันต้นโพธิ์ล้มทับมาอีก คาดสาเหตุต้นโพธิ์ล้มทับครั้งนี้คาดว่าเกิดจากที่ฝนตกลงมาตลอดทั้งคืนประกอบกับต้นโพธิ์ต้นนี้มีอายุยาวนานข้างในต้นเป็นโพรงและผุ จึงอาจเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย