ตำรวจเมืองท่าบ่อ ร่วมฝ่ายปกครอง รุดตรวจสอบหนุ่มเมืองท่าบ่อที่ปรากฏในคลิปทำร้ายตัวเอง พบพักอยู่คนเดียว อุปกรณ์การเสพยาเพียบ สารภาพเสพมากสุดครั้งละ 10 เม็ด สาเหตุที่ทำร้ายตัวเองเพราะมีเสียงแว่วในหูจะมายึดบ้าน

ตำรวจเมืองท่าบ่อ ร่วมฝ่ายปกครอง รุดตรวจสอบหนุ่มเมืองท่าบ่อที่ปรากฏในคลิปทำร้ายตัวเอง พบพักอยู่คนเดียว อุปกรณ์การเสพยาเพียบ สารภาพเสพมากสุดครั้งละ 10 เม็ด สาเหตุที่ทำร้ายตัวเองเพราะมีเสียงแว่วในหูจะมายึดบ้าน

วันที่ 4 มิ.ย. 2564 เวลา 12.00 น. พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จ.หนองคาย (รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ท่าบ่อ) ร.ต.อ.ภูเบศ บัวใหญ่รักษา รอง สว.จร.สภ.ท่าบ่อ ,ร.ต.ต.บุญสนอง สามารถ รอง สวป.สภ.ท่าบ่อ พร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกันปราบปราม และ ชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ ร่วมกับ นายทักษิณ สุวรรณศรี ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ ,นายภูมิพัฒน์ ทยาน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอท่าบ่อ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอท่าบ่อ นำกำลังไปที่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 13 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย (ชุมชนนาดาว เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ) ซึ่งเป็นบ้านของ นายอิศรา เหล่าสงคราม อายุ 22 ปี ชายที่ปรากฏในคลิปเดินอยู่หน้าศูนย์บริการลูกค้า บมจ. โทรคมนาคมแห่งชาติ สาขาท่าบ่อ (ทีโอทีท่าบ่อ)  ก่อนใช้กำปั้นทุบที่ศีรษะตัวเองหลายครั้ง ทำให้ประชาชนที่พบเห็นเกิดความหวาดกลัวเกรงจะไปก่อเหตุทำร้ายคนอื่น

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าวที่ปลูกเป็นบ้านสองชั้นมีรั้วรอบขอบชิด แต่สภาพบ้านเต็มไปด้วยขยะและเศษกระจกเกลื่อนบริเวณบ้าน ส่วนภายในบ้านก็เต็มไปด้วยขยะและเศษกระจกหน้าต่างที่แตกกระจาย โดนในห้องนอนเจ้าหน้าที่พบ นายอิศรา เหล่าสงคราม อายุ 22 ปี นอนอยู่ภายในบ้าน และพบอุปกรณ์การเสพยาบ้าวางเกลื่อน จึงเชิญตัวมาซักถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายอิศรา เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า เมื่อวานนี้ตนรู้สึกเหมือนมีเสียงอะไรบางอย่างก้องในหู บอกจะมายึดบ้านของตน ตนจึงใช้กำปั้นทุบไปที่ศีรษะเพื่อไล่เสียงดังกล่าวให้หนีไป โดยไม่ได้มีเจตนาจะไปทำร้ายใครก่อนเดินกลับมาบ้าน จนมีเจ้าหน้าที่มาหาที่บ้าน “พ่อของตนถูกจับติดคุกคดียาบ้า ส่วนแม่หนีไปทำงานที่ จ.สมุทรปราการ ตนอาศัยอยู่กับป้ามาโดยตลอด และป้าก็มาตายจากไป ทำให้ตนพักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว ส่วนอุปกรณ์เสพยาบ้าที่พบตนเสพจริง เคยเสพมากสุดครั้งละ 10 เม็ด โดยจะมีคนนำมาส่ง” นายอิศรา เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟัง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่ สภ.ท่าบ่อ พบว่ามีผลเป็นบวก และจะได้นำตัวดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

ร.ต.ต.บุญสนอง สามารถ รอง สวป.สภ.ท่าบ่อ กล่าวว่า สำหรับ นายอิศรา เคยถูกเจ้าหน้าที่ทั้งชุดป้องกันปราบปราม และชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ จับกุมในข้อหาเมาสุราอาละวาด และข้อหาเสพยาบ้าแล้วหลายครั้ง พฤติกรรมจะไม่ทำร้ายใคร แต่เมื่อเมาจะทำลายข้าวของภายในบ้าน และพักอยู่คนเดียว อาศัยขอเงินจากญาติพี่น้องใช้ไปวันๆ จากนี้จะได้นำตัวส่งดำเนินการเพื่อบำบัดและนำตัวไปรักษาต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย