ยึดทางเท้าเป็นที่ทำมาหากิน ชาวบ้านเมืองท่าบ่อ ต้องลงมาเดินบนถนน เสี่ยงอันตราย!! สื่อลงพื้นที่ตรวจสอบพบสร้างความเดือดร้อนหลังวางสินค้ารุกล้ำทางเท้าจนชาวบ้านสัญจรลำบาก ส่วนประชาชนไร้ที่พึ่งหลังหน่วยงานรับผิดชอบเกียร์ว่างไม่บังคับใช้กฎหมาย

ยึดทางเท้าเป็นที่ทำมาหากิน ชาวบ้านเมืองท่าบ่อ ต้องลงมาเดินบนถนน เสี่ยงอันตราย!!  สื่อลงพื้นที่ตรวจสอบพบสร้างความเดือดร้อนหลังวางสินค้ารุกล้ำทางเท้าจนชาวบ้านสัญจรลำบาก ส่วนประชาชนไร้ที่พึ่งหลังหน่วยงานรับผิดชอบเกียร์ว่างไม่บังคับใช้กฎหมาย

วันที่ 15 พ.ค. 2564 ภายหลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ และประชาชนทั่วไป ที่เดินทางเข้ามาซื้อสินค้า รวมทั้งเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบว่าผู้ประกอบการหลายรายในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อนำสินค้าออกมาวางจำหน่ายบนฟุตบาท กีดขวางการเดินสัญจรไปมาของชาวบ้าน โดยมีการวางสินค้าเต็มพื้นที่จนชาวบ้านหากต้องการเดินผ่าน ต้องลงไปเดินบนถนน โดยชาวบ้านบอกตรงกันว่าได้รับความเดือดร้อน “นั่นมันทางเท้าสาธารณะไว้ให้คนเดิน ไม่ใช่จะยึดครองกันแบบนี้ มาทำธุรกิจในพื้นที่ต้องช่วยเหลือสังคม” ชาวบ้านบอกกับผู้สื่อข่าว

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวยังพบอีกว่าในบางพื้นที่เช่นบริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านผือ เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ นอกจากจะมีการยึดทางเท้าเป็นที่วางสินค้าขายของแล้ว ยังมีรถบรรทุกส่งสินค้า รวมทั้งรถลูกค้าที่มาซื้อสินค้าจอดปิดถนน สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนมาเป็นระยะเวลานานหลายปี แต่ไม่เคยได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

สำหรับการขายของบนทางเท้า มีความผิด ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ซึ่งแบ่งได้หลายกรณี หากเป็นการวางของ ตั้งของ กีดขวาง หรือตั้งแผงเพื่อจำหน่ายสินค้า มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท หากมีการจอดรถขวางบนทางเท้า มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท และมีการติดตั้งป้ายโฆษณาในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท หากเจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบพบ ผู้ฝ่าฝืนจะต้องยุติการกระทำผิดทันที พร้อมชำระค่าปรับตามที่กำหนด.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย