นรข.เขตหนองคาย (สถานีเรือหนองคาย) รวบชาว สปป.ลาว หลบหนีเข้าเมืองไทยโดยผิดกฎหมาย นำมาตรวจฉี่พบเสพยาบ้า

วันที่ 3 ตุลาคม 2562 ณ สถานีเรือหนองคาย (นรข.เขตหนองคาย) น.ท.ธิติวัฒน์ เนียมประพันธ์ ผบ.หมู่เรือที่ 4 และ รักษาราชการแทนหัวหน้าสถานีเรือหนองคาย ได้ร่วมกันจับกุมท้าวมด จันมะนี อายุ 33 ปี ราษฎร บ้านนาฝาย เมืองปากงึม แขวงนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ในข้อกล่าวหาว่าลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

 

น.ท.ธิติวัฒน์ เนียมประพันธ์ ผบ.หมู่เรือที่ 4 และ รักษาราชการแทนหัวหน้าสถานีเรือหนองคาย เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้หลังจากตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สถานีเรือหนองคาย (นรข.เขตหนองคาย) จัดชุดลาดตระเวน เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่จุดจอดเรือวัดอุทุมพร บ้านเดื่อ หมู่ 2 ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบชายต้องสงสัยแสดงท่าทางตกใจเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาตรวจสอบที่ สถานีเรือหนองคายทราบชื่อท้าวมด จันมะนี อายุ 33 ปี ราษฎร บ้านนาฝาย เมืองปากงึม แขวงนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว สอบสวนทราบว่าได้ลักลอบเข้าฝั่งไทย โดยไม่ผ่านช่องทางที่ถูกต้อง ไม่คิดว่าจะพบเจ้าหน้าที่ โดยจากการตรวจค้นตัว ท้าวมดฯ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น ปรากฏว่าปัสสาวะของท้าวมดฯ มีผลเป็นบวก (มีสารเสพติดในปัสสาวะ) ภายหลังการจับกุมจะได้นำผู้ต้องหาส่ง พงส.สภ.บ้านเดื่อ ดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย