ตำรวจเมืองท่าบ่อ จ.หนองคาย ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564

ตำรวจเมืองท่าบ่อ จ.หนองคาย ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564

วันนี้ (5 เม.ย. 64) เวลา 16.00 น. ที่บริเวณลานด้านหน้า สภ.ท่าบ่อ พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงศาอ้วน ผกก.สภ.ท่าบ่อ เป็นประธานการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 โดยมี พ.ต.ท.วิริยภาพ วิริยะวังพรม รอง ผกก.ป.สภ.ท่าบ่อ กล่าวรายงาน พร้อมผู้เข้าร่วมพิธีปล่อยแถว ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด สภ.ท่าบ่อ, เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.สุรศักดิ์มนตรี, อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอท่าบ่อ, เจ้าหน้าที่ ฉก.ตชด.24 และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ

 

พ.ต.ท.วิริยภาพ วิริยะวังพรม รอง ผกก.ป.สภ.ท่าบ่อ กล่าวรายงานว่า ด้วยระหว่างวันที่ 10 - 16 เมษายน 2564 เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความห่วงใยประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดหนองคาย จึงได้กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในห้วง วันที่ 5 - 11 เมษายน 2564 เน้นการป้องกันอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลดังกล่าว

โดยให้ทุกหน่วยดำเนินการตามมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ระดมสรรพกำลังในการจัดสายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ เพิ่มจากอัตราการจัดปกติ โดยเฉพาะสายตรวจเดินเท้าในเขตชุมชน หรือพื้นที่ล่อแหลมตามผลการวิเคราะห์ห้วงเวลาจากข้อมูลนาฬิกาอาชญากรรม ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างความเข้าใจ ในการระมัดระวังป้องกันรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน พร้อมกวดขันวินัยจราจรและบังคับใช้กฎหมายตามมาตรการ 10 ข้อหาหลัก เน้นข้อหาเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และขับรถย้อนศร เนื่องจากเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุและทำให้เสียชีวิตบนท้องถนน อำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์ด้านการจราจร และการดำเนินโครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 9 - 18 เมษายน 2564

 

ตลอดจนให้มีการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย และตั้งจุดตรวจ ทั้งพื้นที่ชั้นนอกชั้นใน ตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ อาวุธปืน ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย รถต้องสงสัย กวดขันจับกุมบุคคลในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อน หรือในลักษณะที่เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งการติดตามจับกุมบุคคลตามหมายจับ เพื่อเป็นการป้องกันการก่อเหตุร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลหยุดยาวสงกรานต์.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย