ผู้การฯ ตำรวจหนองคาย ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม สร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564

ผู้การฯ ตำรวจหนองคาย ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม สร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 

วันที่ 5 เม.ย. 2564  เวลา 16.30 น. ณ ด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองหนองคาย อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย เป็นประธานพิธีปล่อยแถว ระดมกวาดล้างอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564  เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเป็นการบูรณาการร่วมกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร และมูลนิธิต่างๆ กว่า 150 นาย

 

พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองหนองคาย กล่าวว่า ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมห้วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 และปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด และแรงงานต่างด้าวเพื่อประชาสัมพันธ์และป้องปรามเหตุร้ายต่าง ๆ ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายและกองกำลังผสมสนธิกำลังเพื่อกำหนดมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ต่างๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2564 ในระหว่างวันที่ 10-16 เมษายน 2564 ซึ่งเป็นวันหยุดราชการต่อเนื่องกันหลายวันส่งผลให้ช่วงวันเวลาดังกล่าวมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งอาจทำให้กลุ่มมิจฉาชีพสวยโอกาสก่อเหตุต่างๆขึ้นทำให้ประชาชนไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวก และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2564

 

ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายจึงได้กำหนดให้มีการสนธิกำลังร่วมกันของหน่วยราชการ และภาคประชาชนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ร่วมกันปฏิบัติตามภารกิจ ระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบและกำหนดให้มีพิธีปล่อยแถวชุดปฏิบัติการ โดยปฏิบัติการในรูปแบบสายตรวจ การตั้งจุดตรวจ การตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย การรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย และปฏิบัติการในรูปแบบทางยุทธวิธีอื่นเพื่อการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม อาวุธปืน ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับ จัดระเบียบสังคม ตลอดจนป้องกันเหตุร้ายต่างๆที่อาจเกิดขึ้น ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นความอบอุ่นและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย