รองผู้ว่าฯ หนองคาย ประเดิมฉีดวัคซีนโควิด-19 รอบแรก พร้อมกลุ่มเสี่ยงสูงบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าสู้โควิด เผยมั่นใจในวัคซีนทุกคนปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19

รองผู้ว่าฯ หนองคาย ประเดิมฉีดวัคซีนโควิด-19 รอบแรก พร้อมกลุ่มเสี่ยงสูงบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าสู้โควิด เผยมั่นใจในวัคซีนทุกคนปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19

วันที่ 3 เม.ย. 2564 เวลา 08.30 น. ที่โรงพยาบาลหนองคาย นางรณิดา เหลืองฐิติสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นำบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด่านหน้า และ อสม. ทำการฉีดวัคซีนซิโนแวครอบที่ 1 โดยมี นายแพทย์ชัชวาลย์ ฤทธิ์ฐิติ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ,นายแพทย์วิเชียร รุ่งธิติธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย และ นายแพทย์ปิยะเดช วลีพิทักษ์เดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ร่วมให้กำลังใจ

 

นางรณิดา เหลืองฐิติสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า มั่นใจในวัคซีนและไม่กลัว อยากให้ทุกคนปลอดภัยจากโรคโควิด-19 หลังจากฉีดวัคซีนแล้วก็ได้พักรอดูอาการ 30 นาที ตามมาตรการที่วางไว้โดยไม่มีอาการข้างเคียงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ จ.หนองคาย ได้รับการจัดสรรวัคซีนรอบที่ 1 เป็นวัคซีนซิโนแวคจำนวน 5,000 โดส สามารถฉีดให้แก่บุคลากรกลุ่มเสี่ยงที่เป็นผู้สัมผัสด่านหน้าได้ 2,500 คน โดย 1 คน จะฉีด 2 ครั้ง ตามมติเห็นชอบของคณะทำงานบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 และคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.หนองคาย ซึ่งผู้ที่จะได้รับการฉีดวัคซีนประกอบด้วย บุคลากรด้านการแพทย์,สาธารณสุข, บุคลากรที่ปฏิบัติงานด่านหน้า, อสม., ทีมปฏิบัติงานควบคุมโรคพื้นที่ชายแดน เช่น ตำรวจ ทหาร อปพร. ชรบ.

ส่วนกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มเสี่ยงที่มีโรคประจำตัวที่ต้องได้รับวัคซีนเพื่อลดอาการป่วยรุนแรงและเสียชีวิต จะได้รับวัคซีนแอสตราซิเนกา ฉีดคนละ 1 ครั้ง ๆ ละ 0.5 ซีซี ในรอบเดือนมิถุนายน ซึ่งจะเป็นกลุ่มผู้ป่วยโรคมะเร็งทุกชนิดที่อยู่ระหว่างการรักษา โรงทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคหลอดเลือดสมอง โรคเบาหวาน โรคไตเรื้อรัง และโรคอ้วน

 

สำหรับประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป จะได้รับวัคซีนในรอบเดือนมิถุนายนนี้ โดยภายหลังฉีดวัคซีนแล้ว ต้องพักดูอาการ 30 นาที และต้องโหลดแอพหมอพร้อมไว้ทุกคน เพื่อติดตามเฝ้าระวังอาการที่ไม่พึงประสงค์ และสามารถขอคำแนะนำหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ มิสเตอร์วัคซีน 1 นายแพทย์ชัชวาลย์ ฤทธิ์ฐิติ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย โทรศัพท์ 088-5523969 หรือมิสเตอร์วัคซีน 2 นายแพทย์ปิยะเดช วลีพิทักษ์เดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคายโทรศัพท์ 081-7682086.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย