สายเขียวเฮ!!! “หมู่บ้านกาแฟกัญชา” เปิดแบรนด์ใหม่พร้อมขยายสู่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนทุกจังหวัดหลังปล่อยเมนูกัญชาหางกระรอกแห่งแรกของอุดรธานี นักดื่มแห่สั่งกินกันเพียบเพราะยอมรับคุณภาพมหัศจรรย์สายพันธุ์จาก มทร.อีสาน

สายเขียวเฮ!!! “หมู่บ้านกาแฟกัญชา” เปิดแบรนด์ใหม่พร้อมขยายสู่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนทุกจังหวัดหลังปล่อยเมนูกัญชาหางกระรอกแห่งแรกของอุดรธานี นักดื่มแห่สั่งกินกันเพียบเพราะยอมรับคุณภาพมหัศจรรย์สายพันธุ์จาก มทร.อีสาน

วันนี้ (1 เมษายน 2564) ณ ร้านกาแฟ “หมู่บ้านกาแฟกัญชา” อยู่ภายในปั้มน้ำบางจาก กม.8 ถ.อุดร-สกล ชุมชนพรสวรรค์ ในเขตเทศบาลตำบลหนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นวันแรกที่ทาง “เครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นไทย” ได้มอบหมายให้ “กลุ่มหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นไทย” เปิดเมนู “กาแฟกัญชา” โดยมี นายประทิน แสนน่าน ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นไทย กรรมการผู้จัดการ หจก.หมู่บ้านวิสาหกิจชุมท้องถิ่นไทย เป็นผู้ดูแลการผลิตกาแฟและเมนูต่าง ๆ จากกัญชา

 

นายประทิน แสนน่าน ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นไทย กรรมการผู้จัดการ หจก.หมู่บ้านวิสาหกิจชุมท้องถิ่นไทย เปิดเผยว่า ตนได้รวบรวมเกษตรกรไปจดทะเบียนเป็น “กลุ่มวิสาหกิจชุมชน” กับ “สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองอุดรธานี” เพื่อดำเนินกิจกรรมด้านการเกษตรต่าง ๆ ของกลุ่มและอยู่ภายใต้ “เครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นไทย” ที่ได้ทำ MOU กับทาง “มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา” เพื่อดำเนินการขออนุญาตปลูกกัญชากับทาง อย. กระทรวงสาธารณสุข และตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการขออนุญาตและก่อสร้างอาคาร โรงเรือน และ สิ่งอื่น ๆ ตามกรอบกฎหมาย พ.ร.บ.การปลูกกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ เราจึงได้ประสานงานกับทาง รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร รองอธิการบดีประจำวิทยาเขต ,ดร.โสภิดา สัมปัตติกร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนากัญชงกัญชาและสมุนไพร มทร.อีสาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์มทร.อีสาน และ ผศ.ดร.นิภาพร อามัสสา ผอ.และหัวหน้าคณะวิจัยและพัฒนากัญชาเพื่อประโยชน์แพทย์ไทย สาขาวิชาเทคโนโลยีการเกษตรและสิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จ.นครราชสีมา เพื่อขอใบกัญชาที่ปลดล็อคจากยาเสพติด มาทำการประกอบลงในเมนู “กาแฟกัญชา” และเมนูต่าง ๆ

 

ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นไทย ได้กล่าวอีกว่า สำหรับร้าน “หมู่บ้านกาแฟกัญชา” ถือเป็นที่แรกในจังหวัดอุดรธานี ที่นำเอาใบกัญชาสายพันธุ์หางกระรอกมาแปรรูปเป็นเมนูเครื่องดื่มอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยในส่วนของกัญชา ที่ทางร้านหมู่บ้านกาแฟกัญชานำมาใช้คือ ในส่วนของใบกัญชา ซึ่งมาจากแหล่งที่มีใบอนุญาตปลูกกัญชาแบบถูกต้องตามกฎหมาย (ใบอนุญาตปลูกเลขที่ 98/2562) ประกอบด้วยเมนูกัญชา อเมริกาโน่ร้อน, อเมริกาโน่เย็น, เอสเพรสโซ่ร้อน, เอสเพรสโซ่เย็น, คาปูชิโน่เย็น, ชาเขียว, ชาเขียวนมสด, ชานมเย็น, น้ำผึ้งมะนาวโซดา โดยทางร้านใส่ใจในการคิดเมนูต่างๆขึ้นมา เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานเมนูกัญชา เพื่อสุขภาพมากที่สุด ในแต่ละ1เมนู ทางร้านจะใช้ใบกัญชาไม่เกิน 1 ใบต่อจานอาหาร เพราะการรับประทานกัญชาที่จะให้ดีต่อสุขภาพ ควรรับประทานใบกัญชาที่ผ่านความร้อนไม่เกินวันละ5ใบเท่านั้น

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากมาลองชิม ก่อนสั่งทางร้านจะสอบถามรายละเอียดลูกค้า เนื่องจากตัวเมนูกัญชาจะไม่เหมาะกับ เด็กที่อายุต่ำกว่า 25 ปี คุณแม่ตั้งครรภ์ให้นมบุตร ผู้ป่วยโรคหัวใจ และ หลอดเลือด ผู้ป่วยโรคตับ และ ไตบกพร่อง ผู้ใช้ยาวาร์ฟาริน และ ใช้ยาที่มีผลต่อระบบประสาทส่วนกลาง ใครอยากลองเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ กับเครื่องดื่มกัญชาอร่อยๆ แอดแนะนำให้มาลองได้เลยที่ร้านหมู่บ้านกาแฟกัญชา รับรองว่าไม่มีคำว่าผิดหวังอย่างแน่นอน.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย