พุทธศาสนิกชนไทยและนักท่องเที่ยว จำนวนมาก จนต้องต่อคิวสักการะพระธาตุกลางน้ำ จุดลอยเถ้าอัฐิหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เนื่องในวันมาฆบูชา

พุทธศาสนิกชนไทยและนักท่องเที่ยว จำนวนมาก จนต้องต่อคิวสักการะพระธาตุกลางน้ำ จุดลอยเถ้าอัฐิหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เนื่องในวันมาฆบูชา

บรรยากาศการทำบุญและท่องเที่ยวในวันมาฆบูชาที่จังหวัดหนองคายคึกคัก พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยว ได้เดินทางมาทำบุญไหว้พระที่จังหวัดหนองคายกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เดินทางกันมาเป็นครอบครัวและเป็นกลุ่มญาติพี่น้อง มาทำบุญไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันมาฆบูชา

 

นอกจากจะทำบุญไหว้ขอพรหลวงพ่อพระใส พระคู่บ้านคู่เมืองที่ วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวงแล้ว อีกจุดหนึ่งคือที่พระธาตุกลางน้ำ ที่จมอยู่ในแม่น้ำโขง ที่ชุมชนวัดธาตุ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ซึ่งเป็นจุดที่มีพิธีลอยอังคารเถ้าอัฐิหลวงพ่อคูณ ก็คึกคักตลอดทั้งวันเช่นกัน มีพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะจากจังหวัดในภาคอีสาน เดินทางมาสักการะขอพร และห่มผ้าพระธาตุกลางน้ำ ซึ่งขณะนี้น้ำโขงมีระดับต่ำทำให้พระธาตุกลางน้ำโผล่พ้นน้ำกว่า 4 เมตรให้สักการะอย่างใกล้ชิด

 

จากการที่มีพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาสักการะพระธาตุกลางน้ำอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทำให้บางครั้งเรือที่ให้บริการต้องรอคิวเพื่อนำพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวเข้าไปสักการะขอพรและห่มผ้าองค์พระธาตุกลางน้ำ หรือต้องเข้าพร้อมกันถึง 2 ลำ เพื่อพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวที่รอคิวต่อไปจะได้ไม่ต้องรอนาน นอกจากนี้พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวยังได้สักการะพระธาตุหล้าหนอง หรือพระธาตุกลางน้ำองค์จำลอง ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงใกล้กันกับพระธาตุกลางน้ำ และบางครอบครัวยังได้ปล่อยเต่า ปล่อยปลาเพื่อสะเดาะเคราะห์ตามความเชื่อที่มีมาแต่โบราณ.
 
 
กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย