ดูแลประชาชนให้ดี...โซเชียลแห่ชื่นชม ดาบตำรวจจราจร สภ.เมืองหนองคาย หลังโพสต์ เจอสามี-ภรรยา กลับจากหาหน่อไม้ ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่จับ แต่ว่ากล่าวตักเตือน พร้อมอบรมความปลอดภัย วินัยจราจร

วันที่ 13 สิงหาคม 2562 โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของตำรวจจราจร สภ.เมืองหนองคาย ที่โพสต์เฟซบุ๊กในชื่อ “สมมาตร กุลเนตร” ว่า

ทำงานตามหน้าที่ปกติครับ

มี จยย.สองสามีภรรยา ขับผ่านมาก็เลยเรียกตรวจ ไม่มีใบอนุญาตขับรถ และไม่สวมกันน็อคทั้ง๒ คน บอกว่ามาแต่นาไปหาหน่อไม้ครับ ครอบครัวก็ลำบาก.. ปกติก็ใส่อยู่ มาวันนี้คิดว่าบ่มีตำรวจทำงาน เลยลัดป่าหาหน่อไม้..ผมสงสารสามีเท้าก็เจ็บ ภรรยาก็ด่าว่าไม่หนีขับไปทางอื่น ผมก็เลยว่ากล่าวตักเตือนให้กลับบ้าน วันหลังต้อง ทำให้ถูก.. แฮปปี้ทั้ง๒ฝ่ายครับ

  ๑๑ สิงหาคม ๒๕๖๒:๑๒:๐๐

 

ภายหลังจากที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าวออกไป มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจร ที่ยึดหลักรัฐศาสตร์มากกว่าหลักนิติศาสตร์ โดยต่างมองว่า สามี-ภรรยา ไม่ได้ตั้งใจทำผิดกฎหมาย เพียงแต่ไปหาหน่อไม้ในป่า และไม่คิดว่าจะมีด่านตรวจในจุดดังกล่าว ซึ่งตำรวจจราจรเลือกที่จะว่ากล่าวตักเตือนถึงความปลอดภัยหากไม่สวมใส่หมวกนิรภัย รวมทั้งให้ไปดำเนินการทำใบอนุญาตขับขี่รถให้เรียบร้อย ซึ่งถือเป็นการทำหน้าที่ของตำรวจจราจรที่ดีในการดูแลประชาชน

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปที่นายตำรวจจราจรท่านดังกล่าวทราบชื่อ ด.ต.สมมาตร กุลเนตร ผบ.หมู่ จร.สภ.เมืองหนองคาย รหัสข้างหมวก 608 กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ป้อม AEC ของ สภ.เมืองหนองคาย (ถนนรอบเมือง)

ด.ต.สมมาตร ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองได้มาเข้าเวรอำนวยความสะดวกการจราจรที่ป้อม AEC ของ สภ.เมืองหนองคาย เพื่อบริการประชาชน เมื่อเห็นสามี-ภรรยา ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาที่จุดตรวจ ตนจึงเรียกตรวจ สอบถามไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และไม่สวมหมวกนิรภัย ซึ่งฝ่ายภรรยาได้ตำหนิสามี สามีก็ไม่พูดมีสีหน้าตกใจ อีกทั้งเท้าก็เจ็บจากการหาหน่อไม้ในป่า ตนจึงได้ว่ากล่าวตักเตือน และอบรมวินัยจราจร พร้อมให้ไปทำใบอนุญาตขับขี่ และวันหน้าให้สวมหมวกนิรภัยให้เรียบร้อย ก่อนปล่อยตัวกลับบ้าน

ซึ่งตนได้ปฏิบัติตาม นโยบายของ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.ต.วัชรพล ตรีกุล สว.จร.สภ.เมืองหนองคาย ที่เน้นให้ตำรวจทุกนายเข้าถึงประชาชนเสมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน และ “ดูแลประชาชนให้ดี”

 

สำหรับ ด.ต.สมมาตร ถือเป็นนายตำรวจขวัญใจประชาชนชาวหนองคาย เนื่องจากมีการทำงานที่คอยช่วยเหลือประชาชน เมื่อว่างเว้นจากหน้าที่ ก็จะไปช่วยเหลืองานที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง จนเป็นภาพที่ชินตาของผู้คนที่เดินทางไปทำบุญที่วัด.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย