ผู้ประกอบการรถอีแต๊ก ขึ้นชมทะเลหมอก “ภูห้วยอีสัน” ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย มีมติร่วมกัน ขอปิดบริการชั่วคราวถึงปลายเดือนมกราคม ป้องกันเชื้อโควิดระบาด

ผู้ประกอบการรถอีแต๊ก ขึ้นชมทะเลหมอก “ภูห้วยอีสัน” ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย มีมติร่วมกัน ขอปิดบริการชั่วคราวถึงปลายเดือนมกราคม ป้องกันเชื้อโควิดระบาด

วันนี้ (10 ม.ค. 64) นายทวีทรัพย์ เทพรักษ์ ประธานกลุ่มรถอีแต็กภูห้วยอีสัน กล่าวว่า การปิดหรือล๊อกดาวน์สถานที่ท่องเที่ยว โดยงดบริการรถอีแต๊กที่จะพานักท่องเที่ยวขึ้นไปชมความงามทะเลหมอก “ภูห้วยอีสัน” ต.บ้านม่วง อ.สังคม แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดหนองคาย เนื่องด้วย covid -19 สถานการณ์ตอนนี้น่าเป็นห่วง ทางผู้ประกอบการกลุ่มรถอีแต๊ก รวมตัวประชุม และได้งดให้บริการไว้ก่อนชั่วคราวยังไม่รับนักท่องเที่ยวขึ้นไปชมทะเลหมอกบนภูห้วยอีสัน ถ้าสถานการณ์คลี่คลาย ผู้ประกอบการรถอีแต๊กถึงจะเปิดบริการตามปกติ

 

ด้าน นายอาญา ถาไชยรา ผู้ใหญ่บ้านบ้านม่วง หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านม่วง กล่าวว่า ทางผู้ประกอบการรถอีแต๊กและคณะกรรมการหมู่บ้าน ได้มีการเรียกประชุม และได้มีมติว่าให้ปิดบริการเป็นการชั่วคราวไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย โดยงดให้บริการตั้งแต่วันที่ 11-29 มกราคม 2564 เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโควิด หากสถานการณ์การแพร่ระบาดยังไม่ดีขึ้นก็จะมีการพิจารณากันอีกครั้ง

“ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความสบายใจให้กับนักท่องเที่ยว แต่ในเบื้องต้นปิดถึงสิ้นเดือน และยิ่งเห็นข่าวว่ามียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มทุกวัน ทำให้ผู้ประกอบการกลัว หวั่น ผลกระทบและไม่ปลอดภัย ซึ่งจะมองเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวจนไม่คิดถึงส่วนรวมไม่ได้ เพราะก่อนหน้านี้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศมาเที่ยวที่ภูห้วยอีสัน ยิ่งทำให้กลัวมากขึ้น จึงทำการปิดหรือล็อกดาวน์ไม่รับลูกค้าหรือนักเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด แต่ประชาชนในพื้นยังดำเนินชีวิตเป็นปกติ ซึ่งเป็นการล็อกกันเองโดยไม่มีหน่วยงานใดมาสั่ง” นายอาญา กล่าว.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย