“ยุทธนา ศรีตะบุตร” นายก อบจ.หนองคาย เดินทางไหว้ศาลหลักเมือง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเข้ารับตำแหน่งและปฏิบัติงาน หลัง กกต.ได้มีการประกาศผลการเลือกตั้งนายก อบจ.หนองคาย เมื่อวันที่ 4 มกราคม 64 ที่ผ่านมา

“ยุทธนา ศรีตะบุตร” นายก อบจ.หนองคาย เดินทางไหว้ศาลหลักเมือง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเข้ารับตำแหน่งและปฏิบัติงาน หลัง กกต.ได้มีการประกาศผลการเลือกตั้งนายก อบจ.หนองคาย เมื่อวันที่ 4 มกราคม 64 ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 10.09 น.วันนี้ (8 มกราคม 2564) นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย พร้อมครอบครัว และ ส.อบจ.หนองคาย กลุ่มรักหนองคาย ได้เดินทางมาไหว้ศาลหลักเมืองจังหวัดหนองคาย ก่อนจะเดินทางไปไหว้พระพุทธรูปที่หอพระด้านหน้าอาคาร อบจ.หนองคาย โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และพนักงาน อบจ.หนองคาย โดยการนำของนายมนตรี หมวกไสว ปลัด อบจ.หนองคาย ให้การต้อนรับ ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีประกาศรับรองผลการเลือกตั้งนายก อบจ.หนองคาย และผลการเลือกตั้ง ส.อบจ.หนองคาย เมื่อวันที่ 4 มกราคม 64 ที่ผ่านมา วันนี้จึงถือเป็นการเข้ารับตำแหน่งและเดินทางมาปฏิบัติงานในวันแรกหลังมีประการรับรองผลการเลือกตั้งจาก กกต.

 

สำหรับนายยุทธนา ศรีตะบุตร เป็นอดีตนายก อบจ.หนองคาย ถึง 4 สมัย คือในปี 2541 ปี 2547 ปี 2551 และปี 2555 เป็นยาวไปถึงช่วงที่ คสช.เข้ามายึดอำนาจ ลงสมัครรับเลือกตั้งฯ ลงสมัครในนามกลุ่มรักหนองคาย ไม่ผูกพันกับพรรคการเมืองใด ๆ มีการรวมกลุ่มกันมาเพื่อจัดตั้งเป็นกลุ่มการเมืองท้องถิ่น โดยได้มีการดำเนินนโยบายต่าง ๆ ซึ่งที่ผ่านมานโยบายที่ประสบความสำเร็จคือนโยบายเกี่ยวกับผู้สูงอายุ กีฬา กลุ่มอาชีพ การศึกษา ประเพณีศิลปวัฒนธรรม และเรื่องชาติพันธุ์ ที่เป็นนโยบายที่ยึดประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก ใช้หลักคนท้องถิ่นบริหารจัดการคนท้องถิ่น ด้วยนโยบายทั้ง 6 ด้านของตนที่ประสบความสำเร็จ รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปัญหาภัยพิบัติต่าง ๆ โรคติดต่อโควิด-19 ที่ประสบความสำเร็จ ก็จะมีการต่อยอดนโยบายเหล่านี้ โดยมีเป้าหมายสุดท้ายที่จะทำให้จังหวัดหนองคาย เป็นศูนย์กลางในหลายด้าน เช่นด้านที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติ ด้านศิลปวัฒนธรรม ที่จังหวัดหนองคายเป็นปลายทางของรถไฟความเร็วสูงของประเทศไทยที่จะเชื่อมโยงกับภูมิภาค ก็จะใช้โอกาสตรงนี้ให้ชาวหนองคายได้ประโยชน์มากที่สุด.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย