ตำรวจ สภ.เวียงคุก จ.หนองคาย รณรงค์โครงการขับขี่ปลอดภัย สวมหน้ากากอนามัย สู้ภัย COVID-19 แจกเจลล้างมือ หน้ากากอนามัย พร้อมชี้แจงเครื่องเป่าแอลกอฮอล์เปลี่ยนหลอดทุกครั้งที่ใช้ เผยจุดตรวจร่วมบูรณาการร่วมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ย้ำเมาไม่ขับเพื่อความปลอดภัย

ตำรวจ สภ.เวียงคุก จ.หนองคาย รณรงค์โครงการขับขี่ปลอดภัย สวมหน้ากากอนามัย สู้ภัย  COVID-19 แจกเจลล้างมือ หน้ากากอนามัย พร้อมชี้แจงเครื่องเป่าแอลกอฮอล์เปลี่ยนหลอดทุกครั้งที่ใช้ เผยจุดตรวจร่วมบูรณาการร่วมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ย้ำเมาไม่ขับเพื่อความปลอดภัย

ที่บริเวณด่านตรวจท่าดอกคำ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จังหวัดหนองคาย มอบหมายให้ พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.เวียงคุก นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงคุก ร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตั้งจุดตรวจพร้อมรณรงค์ลดอุบัติภัยทางถนน ขับขี่ปลอดภัยในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 และตั้งจุดคัดกรองเสริมมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 COVID-19 โดยเน้นย้ำ "ขับขี่ปลอดภัย สวมหน้ากากอนามัย สู้ภัยโควิด-19 ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ"

 

ทั้งนี้ สำหรับการตั้งจุดตรวจจุดบริการประชาชนดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินงานเชิงรุก ภายใต้แผนปฏิบัติการร่วมตามมาตรการส่งเสริมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของรัฐบาลและเป็นแนวทางปฏิบัติตามแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ซึ่งการตั้งจุดตรวจ เพื่อต้องการที่จะลดปัญหาของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน และขับเคลื่อนแผนการดำเนินงานป้องกันให้ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม รณรงค์ส่งเสริมให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้มีการระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ เคารพกฎหมายจราจร มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมในเรื่องความปลอดภัย ตามหลักปฏิบัติ 10 ข้อ 1ร 2ส 3ข 4ม

โดยเพื่อให้อุบัติเหตุ การบาดเจ็บ และการเสียชีวิตบนท้องถนน ได้ลดลงให้เหลือน้อยที่สุด ซึ่งในปีนี้จังหวัดหนองคายมีเป้าหมายที่จะลดจำนวนของการเกิดอุบัติเหตุ ลดจำนวนผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต รวมถึงการกระทำผิดกฎหมายตามมาตรการหลัก 10 ข้อ ดังกล่าวให้ลดลง เมื่อเทียบกับสถิติช่วงเดียวกันในช่วงเทศกาลปีใหม่ของปีที่ผ่านมา ตลอดจนเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินการเฝ้าระวังพื้นที่ ป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 "COVID-19" เนื่องจากขณะนี้ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคระลอกใหม่ในหลายๆ พื้นที่และหลายจังหวัดทั่วประเทศ

 

สำหรับ การดูแลความปลอดภัยสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่เดินทางเข้ามาในเขตพื้นที่หรือผ่านจุดตรวจ ท่าดอกคำ ของ สภ.เวียงคุก เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจจะให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยมีประชาชนบางส่วนที่ไม่เข้าใจถึงวิธีปฏิบัติในการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เนื่องจากเข้าใจว่าหลอดเป่าเจ้าหน้าที่ใช้กับทุกคน ซึ่งในข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ทำการเปลี่ยนหลอดเป่าทุกครั้ง พร้อมทำความสะอาดเครื่องเป่าทุกครั้ง มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขคอยดูแลร่วมกันอย่างเคร่งครัดภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19

ทั้งนี้เพื่อต้องการให้ทุกคนได้ร่วมกันดูแลใส่ใจในการขับขี่ใช้ยานพาหนะด้วยความระมัดระวัง เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ ลดการบาดเจ็บ และการเสียชีวิต อีกทั้งในช่วงขณะนี้ได้เกิดสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 "COVID-19" ระลอกใหม่ ซึ่งเป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ ดังนั้นจึงอยากประชาชนทุกคนให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข เว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัยในการเดินทาง และหมั่นล้างมือให้สะอาดด้วยเจลแอลกอฮอล์

อีกทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมและปลูกจิตสำนึกปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ให้เกิดการสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย ด้วยการขับขี่รถอย่างมีวินัยและเคารพกฎหมายจราจร ตลอดจนตระหนักรู้ในการใส่ใจสุขภาพดูแลตนเองให้ปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย