วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสกายวอล์คบนฝั่งโขงแห่งใหม่ที่วัดหินหมากเป้ง พร้อมไหว้สักการะหุ่นขี้ผึ้งของหลวงปู่เทสก์ เทศรังสี

วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสกายวอล์คบนฝั่งโขงแห่งใหม่ที่วัดหินหมากเป้ง พร้อมไหว้สักการะหุ่นขี้ผึ้งของหลวงปู่เทสก์ เทศรังสี

ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยว นอกจากจะเดินทางไปท่องเที่ยว ทำบุญไหว้พระในพื้นที่ อ.สังคม จ.หนองคาย แล้ว ขากลับยังเข้าไปทำบุญและเที่ยวสกายวอล์คริมฝั่งโขงแห่งใหม่ ที่วัดหินหมากเป้ง ตำบลพระพุทธบาท อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ที่สร้างเสร็จและเปิดให้พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสเมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยมีทั้งสกายวอล์คขนาดเล็กและขนาดใหญ่ให้เลือกสัมผัส

 

ที่วัดหินหมากเป้ง อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย เป็นอีกจุดหนึ่งที่พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยว เดินทางเข้าไปทำบุญ ไหว้สักการะหุ่นขี้ผึ้งของหลวงปู่เทสก์ เทศรังสี (พระราชนิโรธรังสีคัมภีรปัญญาวิศิษฏ์) และชมเจดีพิพิธภัณฑ์พระราชนิโรธรังสีคัมภีรปัญญาวิศิษฏ์ ที่จัดแสดงวัตถุและเรื่องราวชีวประวัติของหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี และนักท่องเที่ยวรวมทั้งพุทธศาสนิกชนจะไม่พลาดคือสกายวอล์คกระจกใส ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่จุดชมวิวสองฝั่งโขงไทย-ลาว ที่มีให้เลือกสองขนาด คือขนาดเล็ก กว้างประมาณ 2 เมตร ยื่นออกจากฝั่งไปยังแม่น้ำโขงประมาณ 2 เมตรโดยมีความสูงจากพื้นถึงแม่น้ำประมาณ 10 เมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับแม่น้ำโขงที่มีความสวยงาม ห่างจากสกายวอล์คเล็ก จะเป็นสกายวอล์คขนาดใหญ่ อยู่ห่างจากสกายวอล์คเล็กประมาณ 30 เมตร ที่มีความกว้างประมาณ 5 เมตร ยื่นออกจากฝั่งไปยังแม่น้ำโขงประมาณ 6 เมตร มีความสูงจากพื้นถึงแม่น้ำโขงประมาณ 15 เมตร พื้นเป็นแผ่นกระจกใส สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้ที่ขึ้นไปสัมผัสบนสกายวอล์คแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี เมื่ออยู่บนสกายวอล์คสามารถมองเห็นวัดที่ตั้งใน สปป.ลาว ที่ตั้งอยู่ตรงกันข้ามและมองเห็นแม่น้ำโขงวิวสองฝั่งโขงไทย-ลาวที่สวยงามได้อย่างชัดเจน

 

ซึ่งสกายวอล์คแห่งนี้เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือนเมษายน 2563 และก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ใช้งบประมาณในการก่อสร้างกว่า 1.2 ล้านบาท หลังก่อสร้างแล้วเสร็จก็เปิดให้พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวที่ไปทำบุญไหว้พระที่วัดได้ขึ้นสัมผัส ก่อนจะมีการแชร์ต่อไปยังโลกโซเชียล จนเริ่มเป็นที่รู้จักของพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยว ถือเป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมจากพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาทำบุญและท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย