เฒ่าอายุ 68 ชาว กทม.ขับเก๋ง MG เสียหลักตกคลองน้ำบ้านหนองแจ้ง ต.เมืองหมี อ.เมืองหนองคาย เสียชีวิต

เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์เก๋งเสียหลักตกลงในคลองน้ำบ้านหนองแจ้ง ตำบลเมืองหมี อำเภอเมืองหนองคาย มีผู้เสียชีวิต 1 คน คาดไม่ชำนาญเส้นทางและจุดที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง

วันที่ 14 พ.ย. 2563 เวลา 10.43 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีรถยนต์เสียหลักตกลงในคลองน้ำ ใกล้กับจุดสูบน้ำบ้านหนองแจ้ง ซอย 3 ต.เมืองหมี อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย จึงได้ประสานไปยัง สภ.เมืองหนองคาย ก่อนที่ สภ.เมืองหนองคาย จะได้ประสานต่อไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์หนองคาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมศรัทธาหนองคาย และเจ้าหน้าที่กู้ภัย 191 ชบาหนองคาย ให้ร่วมออกตรวจสอบ

 

เมื่อ ร.ต.อ.ประสงค์ ธรรมรัตน์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงดูริมคลองน้ำ และพบหญ้าริมคลองน้ำมีรอยรถเหยียบเป็นทางยาวจนถึงคลองน้ำ ชุดประดาน้ำเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ลงค้นหาพบมีรถยนต์จมอยู่ในน้ำและภายในรถมีผู้เสียชีวิต โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถนำศพผู้ที่เสียชีวิตที่บริเวณเบาะด้านหลังขึ้นมาได้ ทราบชื่อภายหลังคือนายมนตรี สุวรรณมนตรี อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/1 ซ.อารีสัมพันธ์ 4 ถนนพหลโยธิน แขวงพญาไทย เขตพญาไทย กรุงเทพมหานคร

ต่อมาเข้าหน้าที่สามารถกู้รถที่เกิดเหตุจมอยู่ในคลองน้ำขึ้นมาได้ พบเป็นรถยนต์ยี่ห้อเอ็มจี รุ่นเอ็มจี 3 สีขาว 5 ประตู หมายเลขทะเบียน 5กข717 กรุงเทพมหานคร ภายในรถพบกระเป๋าสตางค์ บัตรประจำตัว คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค และสลากกินแบ่งรัฐบาลอีกหลายฉบับ นอกจากนี้ยังพบขวดเหล้าที่ยังไม่เปิดอีก 1 ขวด เจ้าหน้าที่จึงตำรวจจึงได้เก็บไว้เพื่อส่งมอบให้กับญาติของนายมนตรี และจะได้ประสานให้ญาติได้ทราบและมารับศพของนายมนตรี เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

เบื้องต้นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ คาดว่านายมนตรี ขับรถมาจากวัดหนองคาย มุ่งหน้าจะไปออกที่ถนนสายหลักบ้านโคกแมงเงา-บ้านท่าดอกคำ แต่ไม่ชำนาญเส้นทาง ประกอบกับจุดที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง จึงทำให้รถเสียหลักตกลงในคลองน้ำ ซึ่งนายมนตรี พยายามจะออกจากตัวรถ จนข้ามมาอยู่เบาะด้านหลังและได้มีการเปิดประตูด้านหลังได้แล้ว แต่อาจจะหมดแรงหรือน้ำเข้าลดจนทำให้หมดอากาศหายใจเสียชีวิตก่อนที่จะออกจากตัวรถได้ ซึ่งนายสุพจน์ แสนสุข เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมศรัทธาหนองคาย เป็นผู้ที่พบและนำศพออกมาจากรถคันที่เกิดเหตุ.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย