“รักนักเรียนเสมือนลูก รักเพื่อนร่วมงานเสมือนญาติ และรักองค์กรเสมือนบ้าน” ........สพม. 21 ประชุมผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด พร้อมมอบโล่และเกียรติบัตรแก่ครู นักเรียน และผู้บริหารดีเด่น เน้นการสร้างนักเรียนเป็น “คนดี คนเก่ง และมีงานทำ”

“รักนักเรียนเสมือนลูก  รักเพื่อนร่วมงานเสมือนญาติ  และรักองค์กรเสมือนบ้าน” ........สพม. 21 ประชุมผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด  พร้อมมอบโล่และเกียรติบัตรแก่ครู  นักเรียน  และผู้บริหารดีเด่น  เน้นการสร้างนักเรียนเป็น  “คนดี  คนเก่ง  และมีงานทำ”

วันที่ 26 ตุลาคม 2563 เวลา 09.00 น.  ณ ห้องประชุมธรรมมงคลรังษี  ชั้น 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 21 นายสมใจ  วิเศษทักษิณ  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา  เขต 21 (หนองคาย – บึงกาฬ)  เป็นประธานในพิธีมอบโล่และเกียรติบัตรผลการคัดเลือกครูผู้สอนดีเด่น  นักเรียนดีเด่น  และผู้บริหารดีเด่น  พร้อมประชุมมอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด  ครั้งที่ 5 ประจำปี 2563

 

นายสมใจ  วิเศษทักษิณ  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา  เขต 21 ได้นำนโยบายของ นายอัมพร  พินะสา  เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขา กพฐ.) ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายหลักในการทำงานเรื่องหลักๆ ได้แก่การสร้างความปลอดภัย  คือ การป้องกันและแก้ไขอุบัติภัยภายในโรงเรียน  ต้องคำนึงถึงหลักความปลอดภัย  ซึ่งจะต้องเกิดมาจากองค์ประกอบที่สำคัญ 3 ส่วน ได้แก่ องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับบุคคล (ผู้ที่อยู่ในโรงเรียนทั้งหมด) องค์ประกอบของสภาพแวดล้อมที่มีความปลอดภัย  และองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการบริหารงานด้านความปลอดภัยในโรงเรียน,  การสร้างโอกาส  คือ การสร้างความเสมอภาคและความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นแก่ประชากรทุกกลุ่ม ซึ่งรวมถึงผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้บกพร่องทางกายและการเรียนรู้ รวมทั้งชนกลุ่มน้อย,  การสร้างคุณภาพ  คือการดำเนินงานที่สอดคล้องกับกระแสหลักของสังคมที่ต้องการเปลี่ยนแปลงเป็นสังคมคุณภาพ  และการสร้างประสิทธิภาพการจัดการศึกษา  คือ ครูจะต้องกระตุ้นให้ผู้เรียนมีความสนใจในกระบวนการคิดและสติปัญญา  สร้างความสงสัย  ทำให้ผู้เรียนมีความกระตือรือร้น  อยากค้นพบคำตอบ  เพื่อให้เด็กคิดเป็น  ทำเป็น  แก้ปัญหาเป็น  เน้นศักยภาพของเด็กมากกว่าด้านวิชาการเพียงอย่างเดียว  ส่งผลให้เด็กเป็น  “คนดี  คนเก่ง  และมีงานทำ”

 

ส่วนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา  จะมีหน้าที่ส่งเสริม สนับสนุนให้เกิดคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนทั้งระบบ.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย