8 ชั่วโมงปิดคดีลักทรัพย์!!! ชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ตามรวบหัวขโมยตัวแสบย่องขโมยรถ จยย.ชาวบ้าน เผยประวัติสุดแสบเข้าออกคุกเป็นว่าเล่น ทั้งคดียาเสพติดและลักทรัพย์

8 ชั่วโมงปิดคดีลักทรัพย์!!! ชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ตามรวบหัวขโมยตัวแสบย่องขโมยรถ จยย.ชาวบ้าน เผยประวัติสุดแสบเข้าออกคุกเป็นว่าเล่น ทั้งคดียาเสพติดและลักทรัพย์

วันนี้ 16 ต.ค.2563 เวลา 11.10 น. พ.ต.อ.ณัฏฐพนธ์ พยอมใหม่ ผกก.สภ.ท่าบ่อ ,พ.ต.ท.เด่นพงศ์ บุตรประเสริฐ รอง ผกก.ป.สภ.ท่าบ่อ ,   พ.ต.ท.วชรกร แต้มกลางวิเชียร รอง ผกก.สส.สภ.ท่าบ่อ ,พ.ต.ท.เหรียญชัย ศรีเชียงสา สว.สส.สภ.ท่าบ่อ,ร.ต.อ.พนมกร ปุญญะโสภณ รอง สวป.สภ.ท่าบ่อ ,ร.ต.อ.สุริยันต์ ศรีธร รอง สว.สส.สภ.ท่าบ่อ ,ร.ต.ต.บุญสนอง สามารถ รอง สว. (ป.) สภ.ท่าบ่อ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุม นายจรูญหรือน้อย สิมมาหลวง อายุ 36 ปี ที่อยู่ 105/1 ม.9 ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ดรีม สีม่วง ทะเบียน 1กช 7917 อุดรธานี แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการถูกจับกุมหรือรับของโจร โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 105/1 ม.9 ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย

 

พ.ต.อ.ณัฏฐพนธ์ พยอมใหม่ ผกก.สภ.ท่าบ่อ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2563 เวลาประมาณ 22.40 น.ได้รับแจ้งจาก นางธิดาวรรณ ราชวัตร อายุ 48 ปี ที่อยู่ 113 หมู่ที่ 2 ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ว่าได้มีคนร้ายลักเอารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ดรีม สีม่วง ทะเบียน 1กช 7917 อุดรธานี ของตนไป เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 113 ม.2 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ภายหลังได้รับแจ้งจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.เหรียญชัย ศรีเชียงสา สว.สส.สภ.ท่าบ่อ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ

โดยช่วงก่อนเกิดเหตุมีพยานได้พบเห็นชายต้องสงสัยจูงรถจักรยานยนต์อยู่ที่ถนนท้ายบ้านอ้างว่าน้ำมันหมด พยานได้ช่วยถีบรถจนเข้าเขตหมู่บ้านจึงได้แยกตัวออกไป  อีกทั้งได้สืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับบุคคลที่มีพฤติกรรมลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ จากนั้นทั้งนำภาพถ่ายนายจรูญหรือน้อยฯ ซึ่งเคยมีพฤติกรรมลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ให้พยานตรวจสอบดู ซึ่งพยานยืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกับที่ตนช่วยถีบ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ออกติดตามหาตัวและได้พบตัวนายจรูญหรือน้อย อยู่ที่บ้าน สอบถามนายจรูญหรือน้อยฯ ยอมรับว่าได้ลักเอารถจักรยานยนต์มาจากเขต อ.ท่าบ่อ เมื่อวันที่ 15 ต.ค.63 เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.จริง และจากการตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้ ฮ้อนด้าดรีม สีม่วง ติดป้ายทะเบียน 1กช 7917 อุดรธานี จอดอยู่บ้านซึ่งตรงกับรถของนางธิดาวรรณ ที่แจ้งหายไว้ที่ สภ.ท่าบ่อ ซึ่งนายจรูญหรือน้อยฯ ยอมรับว่าเป็นคันเดียวกับกับที่ตนลักเอามาจริง จึงได้ร่วมกันจับกุมและควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย    

 

พ.ต.อ.ณัฏฐพนธ์ พยอมใหม่ ผกก.สภ.ท่าบ่อ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่าเคยต้องโทษมาแล้วหลายครั้ง ทั้งคดียาเสพติดและคดีลักทรัพย์ รวมทั้งคดีวางเพลิง โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่ารถจักรยานยนต์ที่ขโมยได้เตรียมนำส่งขายต่อและทำมาแล้วหลายครั้ง

ด้าน นางธิดาวรรณ ราชวัตร กล่าวว่าตอนแรกที่รถหายตนตกใจมากไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ จะติดตามรถคืนได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งตนต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ติดตามรถคืนมาให้กับครอบครัว.

 

 
กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย